Sau ra văn bản ngừng hợp tác vô thời hạn với hai trọng tài Văn Kiên, Trọng Thư và giám sát trọng tài Dương Văn Hiền, ông Trần Anh Tú đã có những chia sẻ về những quyết định này.

'Bầu Tú' nói gì về việc 'trảm' trọng tài Văn Kiên, Trọng Thư và giám sát Văn Hiền?

Minh Anh | 09/05/2018, 10:03

Sau ra văn bản ngừng hợp tác vô thời hạn với hai trọng tài Văn Kiên, Trọng Thư và giám sát trọng tài Dương Văn Hiền, ông Trần Anh Tú đã có những chia sẻ về những quyết định này.

Nói về quyết định xử lý mạnh tay với các trọng tài không làm tốt nhiệm vụ ở V,League mùa bóng này, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF, ông Trần Anh Tú chia sẻ:

“Sau cuộc họp của HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vào ngày hôm qua, 7.5.VPF đã đi đến quyết định không mời cộng tác vô thời hạn hai trọng tài Văn Kiên và Trọng Thư cùng giám sát trọng tài Dương Văn Hiền bởi những sai số trong các vòng đấu vừa qua của các trọng tài và giám sát này đã làm ảnh hưởng đến quy tính của hai tổ chức bóng đá cao nhất VN là VFF và VPF”, ông Tú nói.

Giải thích thêm về cụm từ “vô thời hạn”, ông bầu bóng đá Futsal, người đứng đầu công ty VPF cho biết:

“Vô thời hạn tức là đến một thời điểm nào đó, trong tài Kiên, Thư và Phó ban trọng tài Văn Hiền sẽ trở lại bởi quyền hạn của VPF chỉ dừng lại ở việc đề xuất còn quyết định có chấp nhận đề xuất này hay không và xử lý nó như thế nào thì đó là quyền của VFF”, Chủ tịch hội đồng quản trị VPF tiếp lời.

Trong ba nhân vật nêu trên, “nổi bật” nhất là vụ việc của trọng tài Văn Kiên khi được cho là "tưởng tượng" ra quả phạt đền ở phút 89 trong chuyến làm khách của đội bóng phố núi ở vòng 7 V.League.

Để trả lời câu hỏi có phải do sức ép từ dư luận mà đặc biệt là gần đây, trên các phương tiện truyền thông, bầu Đức từng đề nghị treo còi vĩnh viễn trọng tài Kiên bởi “tiếng còi méo” trong cuộc đụng độ giữa S Khánh Hoà và HAGL.

Ông chủ đội bóng phố núi hiện đang là đương kim PCT phụ trách tài chính VFF, ông Đoàn Nguyên Đức. Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF, ông Trần Anh Tú cho biết:

“Cần phải nói rõ rằng đây là một đề xuất để làm trong sạch công tác trọng tài từ VPF. Các quyết định này được đưa ra nhằm chấn chỉnh công tác trọng tài để không làm ảnh hưởng đến trận đấu.

VPF đã cân nhắc rất kỹ khi đưa ra các quyết định này. Như đã nói, chúng tôi đề xuất lên VFF các giải pháp không hợp tác với các trọng tài và giám sát để V.League không còn bị ảnh hưởng kết quả bởi các trọng tài.

Những quyết định đề xuất này không phục vụ cho một cá nhân hay tập thể nào hết. Nó được đưa ra vì một nền bóng đá xanh sạch của nước nhà”, ông Trần Anh Tú minh định.

Trong khi công tác trọng tài bóng đá Việt vừa yếu vừa thiếu, nay VPF lại không hợp tác với hai trọng tài trên thì liệu quyết định này có làm ảnh hưởng tới V.League?

“PVF cho rằng quyết định này không làm ảnh hưởng đến V.League bởi Ban trọng tài sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tại.

Nếu cứ để các trọng tài trên điều hành những trận đấu ở giải VĐQG thì không những giúp ích mà còn làm tổn hại danh tiếng của V.League.

Trước đây, vì những trục trặc trong cách cầm còi của các trọng tài trong nước mà Ban trọng tài đã quyết định đề xuất thuê trọng tài ngoại ngoại và chúng tôi cho đó là điều khả thi”, ông Trần Anh Tú kết luận.

M.A

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bầu Tú' nói gì về việc 'trảm' trọng tài Văn Kiên, Trọng Thư và giám sát Văn Hiền?