Tiền đạo người Bỉ mới đây đã chia sẻ trên kênh truyền hình thể thao nước nhà về tuổi thơ đầy khốn khó của mình khi sống tại Antwerp. Chính điều này đã hun đúc cho thành công ngày hôm nay.

Romelu Lukaku tiết lộ tuổi thơ đầy khốn khó đến bí quyết thành công

Chiêu Dương | 08/05/2018, 21:33

Tiền đạo người Bỉ mới đây đã chia sẻ trên kênh truyền hình thể thao nước nhà về tuổi thơ đầy khốn khó của mình khi sống tại Antwerp. Chính điều này đã hun đúc cho thành công ngày hôm nay.

Chân sút 24 tuổi đang khoác áo Quỷ đỏ hiện đang là một trong mười cầu thủ được trả lương cao nhất khi chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

Mùa hè năm ngoái Romelu Lukaku chuyển về chơi bóng cho M.U từ Everton với mức giá kỷ lục -75 triệu bảng và mức lương 250.000/bảng tuần.

Thế nhưng trước đó, khi chưa đến với bóng đá chuyên nghiệp, ít ai biết được Romelu và người em trai Jordan, hậu vệ cánh trái của CLB Lazio đã phải sống trong nghèo khó khi người cha của mình, ông Roger Lukaku phải giải nghệ vì chấn thương khi chưa tích luỹ được nhiều tiền để nuôi gia đình với bốn miệng ăn.

Nhớ lại tuổi thơ cơ cực, Romelu xúc động kể lại:"Cha tôi là một ví dụ về những cầu thủ đá bóng rơi vào hoàn cảnh nghèo khó khi kết thúc sự nghiệp. Nơi gia đình tôi sống, khi điện bị tắt, nó sẽ tắt trong 3 ngày liền. Chúng tôi cũng không có lò sưởi ấm vào những ngày đông lạnh giá.

Chúng tôi đã phải chứng kiến hình ảnh bố mẹ tôi đã phải vay ngân hàng một số tiền lớn để anh em tôi đến với các học viện bóng đá”, tiền đạo 24 tuổi nói.

“Jordan và tôi biết rằng chúng tôi phải sớm biến tài năng của mình thành tiền bằng cách đá bóng thật tốt. Chỉ có bóng đá mới giúp gia đình khá hơn, thậm chí là đổi đời.

Cho nên, chúng tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian cho bóng đá bởi nó không chỉ là cuộc sống của bản thân mà là sự sống của cả gia đình”, Lukaku nói về khát vọng để vươn đến vị trí hàng đầu khi chơi bóng ở Premier League.

“Để có được thân hình vạm vỡ như bây giờ, mẹ tôi thường cho hai anh em uống sữa vào mỗi buổi sáng. Thế rồi một hôm, tôi chứng kiến cảnh mẹ tôi phải pha thêm nước vào phần sữa đó để đủ cho cả hai đứa con vào sáng ngày mai.

Khi học bóng đá, tôi phải mang đôi giày số 7 trong khi với chiều cao của mình, chân tôi mang vừa đôi giày số 8.

Cũng bởi không có tiền mà bọn chúng tôi phải thường mặc những bộ quần áo rách khi đến trường và vì thế, bọn tôi thường bị những đứa trẻ khác bắt nạt, trêu đùa.

Tuy nhiên, hoàn cảnh khó khăn này đã giúp anh em chúng tôi ngày càng mạnh mẽ để phấn đấu, có vị trí tốt nhất trong đội bóng thậm chí là của cả giải đấu.

Tôi nhận ra mình đến từ đâu, tôi nhận ra rằng gia đình chúng tôi sẽ phải sống trong cảnh nghèo khổ nếu chúng tôi lơ là trong công việc”, chân sút tuyển Bỉ chia sẻ.

Trong cuộc đọ sức với Arsenal, Romelu Lukaku đã buộc phải rời sân trong hiệp hai bởi chấn thươngmắt cá chân.

Tiền đạo Quỷ đỏ đang rất nỗ lực tập luyện cùng một chuyên gia thể lực, chạy đua với thời gian để mong mau chóng bình phục cho kịp có mặt ở trận chung kết FA Cup với Chelsea.

Trước đó vì chấn thương, Lukaku đã phải ngồi ngoài trong trận đấu mà Manchester United thất bại 0-1 trước West Ham ở vòng 34 Premier League.

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Romelu Lukaku tiết lộ tuổi thơ đầy khốn khó đến bí quyết thành công