Sáng nay (15.11), chiếc trực thăng EC-225 số hiệu VN-8620 cùng tổ bay của Công ty Trực thăng miền Nam, Binh đoàn 18 đã kịp thời đưa một ngư dân bị nguy kịch trên đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) kịp vào đất liền để điều trị.

Bay đêm đưa ngư dân Quảng Ngãi nguy kịch trên đảo Song Tử Tây vào đất liền cứu chữa

Hồ Quang | 15/11/2021, 11:17

Sáng nay (15.11), chiếc trực thăng EC-225 số hiệu VN-8620 cùng tổ bay của Công ty Trực thăng miền Nam, Binh đoàn 18 đã kịp thời đưa một ngư dân bị nguy kịch trên đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) kịp vào đất liền để điều trị.

Theo Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM), bệnh nhân là anh Huỳnh Nhâm (sinh năm 1974, quê tỉnh Quảng Ngãi) ngư dân trên tàu cá QNg 95454 bị uốn ván cẳng chân và được cấp cứu ở Bệnh xá đảo Song Tử Tây.

Bệnh nhân này vào bệnh xá đảo, được chẩn đoán là uốn ván ngoại khoa mức độ nặng đường vào từ vết thương mặt trước cẳng chân trái. Sau khi bệnh xá liên lạc hội chẩn với đất liền, bệnh nhân đã được các bác sĩ ở đảo Song Tử Tây xử lý vết thương và sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị.

mot-ngu-dan-quang-ngai-nguy-kich-tren-dao-song-tu-tay-hinh-anh(1).png
Trực thăng EC-225 số hiệu VN-8620 đã đưa bệnh nhân Huỳnh Nhâm đến sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng nay (15.11) - Ảnh: C.M

Được sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, khoảng 19 giờ 20 ngày 14.11, trực thăng EC-225 số hiệu VN-8620 cùng tổ bay của Công ty Trực thăng miền Nam, Binh đoàn 18 cùng tổ cấp cứu đường không Bệnh viện 175 đã bay ra đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đưa ngư dân bị bệnh nặng về đất liền điều trị.

Trung úy, bác sĩ Nguyễn Thế Nhã thành viên tổ cấp cứu đường không, Bệnh viện Quân y 175 cho biết chuyến bay trong điều kiện đêm tối, thời tiết không thuận lợi và chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tuy nhiên nhờ sự chuẩn bị chu đáo, công tác tổ chức chỉ huy bay chặt chẽ, tổ bay và tổ cấp cứu đường không đã xử lý tốt các tình huống trên không, trên biển để chuyến bay cấp cứu thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

mot-ngu-dan-quang-ngai-nguy-kich-tren-dao-song-tu-tay-hinh-anh(2).png
Bệnh nhân đã được điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) - Ảnh: PV 

“Đến 6 giờ 52 sáng nay (15.11) trực thăng của Binh đoàn 18 đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, ngay sau đó bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện quân y 175 để tiếp tục theo dõi và điều trị”, bác sĩ Nhã nói.

Theo bác sĩ Nhã, uốn ván là bệnh truyền nhiễm cấp tính rất nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao ở các nước đang phát triển. Khi bị uốn ván, bệnh nhân sẽ có những cơn co cứng cơ, tăng trương lực cơ, trong đó có cả những cơ hô hấp , kèm theo là tình trạng tăng tiết đờm dãi dẫn đến ùn tắc đường thở khiến cho bệnh nhân bị suy hô hấp đe dọa đến tính mạng.

“Trong suốt quá trình bay, ngoài liên tục theo dõi các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân, chúng tôi còn phải duy trì các thuốc kiểm soát cơn co cứng cơ theo phác đồ và liên tục hút đờm dãi cho bệnh nhân bằng máy hút đạp chân dã chiến. Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc được, các dấu hiệu sinh tồn đảm bảo”, bác sĩ Nhã cho biết.

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá đù gần 100 triệu đồng
Một nhóm ngư dân ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) kéo lưới cách bờ khoảng 1km đã trúng một mẻ cá đù gần 1 tấn, bán được gần 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bay đêm đưa ngư dân Quảng Ngãi nguy kịch trên đảo Song Tử Tây vào đất liền cứu chữa