Nhiều quận huyện ở TP.HCM có số ca mắc COVID-19 tăng trong những ngày qua đang có xu hướng đi ngang và giảm xuống, riêng quận 10 và huyện Nhà Bè lại đang có xu hướng gia tăng số ca mắc.

TP.HCM: Quận 10 và huyện Nhà Bè đang có xu hướng gia tăng ca mắc COVID-19

Hồ Quang | 13/11/2021, 20:53

Nhiều quận huyện ở TP.HCM có số ca mắc COVID-19 tăng trong những ngày qua đang có xu hướng đi ngang và giảm xuống, riêng quận 10 và huyện Nhà Bè lại đang có xu hướng gia tăng số ca mắc.

Trong bản tin tối 13.11, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay hiện nay TP có 2 địa phương là huyện Nhà Bè và quận 10 đang có xu hướng gia tăng dịch bệnh COVID-19. Trong khi đó, các quận huyện khác sau thời gian có chiều hướng tăng lên đang đi ngang và có tín hiệu đi xuống.

Cụ thể, số ca F0 tại huyện Bình Chánh có chiều hướng tăng và đang đi ngang trong thời gian gần đây; huyện Hóc Môn có giai đoạn đạt đỉnh cao và hiện tại có tín hiệu đi xuống. Riêng quận Bình Tân và quận Gò Vấp vẫn đang ở mức cao và nằm ngang.

tphcm-quan-10-vahuyennha-be-dang-coxu-huonggiatang-ca-mac-covid-19-hinh-anh(1).png
Xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại Bệnh viện huyện Nhà Bè - Ảnh: PV 

Trước tình hình trên, ngành y tế TP.HCM đã thực hiện các giải pháp can thiệp. Trong đó, TP tiến hành thành lập Đội đặc nhiệm kiểm dịch cùng Tổ chuyên trách điều phối Trạm Y tế lưu động; phát hành tờ rơi “những điều cần biết dành cho người mắc COVID-19 (F0) khi cách ly tại nhà” gửi đến các quận, huyện; thống nhất với Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội thầy thuốc trẻ TP kích hoạt lại mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành”; đề xuất UBND TP.HCM cơ chế chính sách củng cố, nâng cao năng lực tuyến y tế cơ sở.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho biết, tính từ 16 giờ ngày 12.11 đến 16 giờ ngày 13.11, TP ghi nhận thêm 1.240 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, TP đã có 443.026 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để TP.HCM tiếp tục được an toàn trong trạng thái bình thường mới, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP khuyến cáo mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch sau khi đã tiêm đủ liều vắc-xin, nhất là biện pháp 5K “Khẩu trang - Khử Khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Trước đó, Sở Công Thương đã kiến nghị UBND TP.HCM xem xét, cho phép các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống có sử dụng thức uống có cồn trên địa bàn TP được hoạt động trở lại trong điều kiện có kiểm soát cụ thể, đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, khách hàng phải tiêm đủ 02 mũi vắc-xin; cơ sở kinh doanh hoạt động tối đa 50% công suất, đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Quận 10 và huyện Nhà Bè đang có xu hướng gia tăng ca mắc COVID-19