Ngày 11.10, Trung tâm y tế huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) báo Sở Y tế về việc một bệnh nhi 3 tuổi tử vong nghi do sốc phản vệ.

Bé 3 tuổi ở Nghệ An tử vong nghi do sốc phản vệ

11/10/2019, 14:04

Ngày 11.10, Trung tâm y tế huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) báo Sở Y tế về việc một bệnh nhi 3 tuổi tử vong nghi do sốc phản vệ.

Trung tâm y tế huyện Anh Sơn - Ảnh: D.N

Trước đó, ngày 8.10, bệnh nhi Nguyễn Thị Bảo T. (3 tuổi, trú tại huyện Anh Sơn) được người thân đưa vào Trung tâm y tế huyện Anh Sơn thăm khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cháu T. bị rò luân nhĩ nên cho nhập viện chờ phẫu thuật.

Cháu T. được bác sĩ cho dùng kháng sinh dự phòng trước mổ, đồng thời làm xét nghiệm trong giới hạn bình thường; nội soi tai, mũi, họng thấy có 2 đường rò luân nhĩ.

Sáng 10.10, sau khi khám lại và xác định đủ điều kiện phẫu thuật, cháu T. được đưa lên phòng mổ. Khoảng 10 giờ 50 cùng ngày, bác sĩ tiến hành gây mê đặt nội khí.

Khi tiến hành phẫu thuật được 5 phút, cháu T. có dấu hiệu sốc phản vệ nên các bác sĩ phải dừng phẫu thuật, tắt khí mê tiến hành hồi sức chống sốc phản vệ. Khoảng 10 phút sau, bệnh nhi có dấu hiệu ngừng tuần hoàn.

Do tiên lượng xấu, cháu T. được chuyển xuống Bệnh viện sản nhi Nghệ An để cấp cứu. Trong quá trình di chuyển, bác sĩ hộ tống tiếp tục duy trì hồi sức cho bệnh nhi.

Ông Trần Văn Cương, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, khi nhập viện, cháu T. được xác định đã tử vong, ngừng tim, ngừng thở. Các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu cho bệnh nhi hơn nửa giờ đồng hồ song không thành công.

Sau sự việc, Trung tâm y tế huyện Anh Sơn đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn, thống nhất với chẩn đoán bệnh nhi bị sốc phản vệ, nghi do thuốc mê. Đơn vị này cũng đã tiến hành niêm phong thuốc và vật tư trong kho.

Duy Ngọc - Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé 3 tuổi ở Nghệ An tử vong nghi do sốc phản vệ