Một thai phụ bị vỡ thai ngoài tử cung, máu chảy ra ngoài đến gần 2 lít trong tình trạng nguy kịch đã bất ngờ được cứu sống trong gang tấc.

Cứu sống thai phụ bị vỡ thai ngoài tử cung chảy gần 2 lít máu

10/10/2019, 20:13

Một thai phụ bị vỡ thai ngoài tử cung, máu chảy ra ngoài đến gần 2 lít trong tình trạng nguy kịch đã bất ngờ được cứu sống trong gang tấc.

Thai phụ N.P. (26 tuổi, ngụ tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện - Ảnh: N.L

Thai phụ N.P. (26 tuổi, ngụ tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) được chuyển đến cấp cứu tại một phòng khám ở địa phương trong tình trạng mệt và đau bụng, mạch nhanh, huyết áp tụt, niêm mạc nhợt nhạt và ra huyết âm đạo. Các bác sĩ ở đây xác định bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM vào chiều 6.10 trong tình trạng máu chảy ồ ạt trong ổ bụng.

Tại đây, bệnh nhân bị sốc mất máu do máu chảy nhiều trong ổ bụng, da niêm mạc nhợt nhạt, lơ mơ, tiếp xúc kém, huyết áp thấp. Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân rất nặng, nguy cơ đe dọa tính mạng rất lớn, cần phải tiến hành phẫu thuật cấp cứu và truyền máu ngay để giữ tính mạng bệnh nhân.

TS.BS Nguyễn Văn Châu - Tổng giám đốc hệ thống Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á chia sẻ, tình trạng của bệnh nhân là rất nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào nên bệnh viện đã tiến hành báo động đỏ để huy động toàn lực trong thời gian nhanh nhất để cứu bệnh nhân.

"Chưa đầy 20 phút, bệnh nhân đã được đưa đến phòng phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp. Trong quá trình phẫu thuật, ê kíp phẫu thuật thấy máu tràn ngập trong ổ bụng. Các bác sĩ tiến hành kẹp cột cắt khối thai ngoài tử cung để cầm máu và lấy ra khoảng gần 2.000ml máu đông lẫn máu cục ngập trong ổ bụng của bệnh nhân. Trong quá trình mổ cấp cứu, bệnh nhân được bù dịch và truyền 3 đơn vị hồng cầu lắng”, bác sĩ Châu cho biết.

“Sau 1 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã qua nguy kịch. Đến chiều nay (10.10), sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, trạng thái khỏe mạnh, không có dấu hiệu bất thường. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại khoa sản phụ”, bác sĩ Châu cho biết thêm.

Theo các bác sĩ sản khoa, trường hợp thai ngoài tử cung bị vỡ rất nguy hiểm. Nếu không được phát hiện sớm hoặc can thiệp kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ tử vong vì mất máu rất cao.

Với những trường hợp như trên, người bệnh cần được đưa ngay đến những cơ sở y tế uy tín, có chuyên khoa sản - phụ khoa để được điều trị cấp cứu, can thiệp kịp thời, tránh nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống thai phụ bị vỡ thai ngoài tử cung chảy gần 2 lít máu