Mới đây, toà án quận trung tâm Seoul đã mở phiên toà xét xử nhóm tin tặc tống tiền, chính thức khép lại vụ án chấn động này.

Bê bối ‘bóc bánh trả tiền’ của Joo Jin Mo – Jang Dong Gun chính thức khép lại

Đan Thuỳ | 25/09/2020, 11:40

Mới đây, toà án quận trung tâm Seoul đã mở phiên toà xét xử nhóm tin tặc tống tiền, chính thức khép lại vụ án chấn động này.

Đầu năm nay, showbiz Hàn xôn xao trước thông tin 2 nam tài tử Joo Jin Mo và Jang Dong Gun bị tin tặc xâm nhập điện thoại, ăn cắp dữ liệu riêng tư và tống tiền. Loạt tin nhắn do tin tặc tiết lộ việc 2 nam diễn viên bàn việc mua dâm, tìm gái giải khuây. Tin nhắn bị công khai do Joo Jin Mo không chịu thỏa hiệp và gửi số tiền cho tin tặc.

Vào ngày 24.9, Toà án quận trung tâm Seoul đã mở phiên toà xét xử các nghi phạm trong vụ tống tiền này. Bốn người được đưa ra xét xử, trong đó có hai chị em họ Kim cùng chồng của họ.

Bốn người đều bị phạt tù, vợ chồng chị gái là Kim và Park lĩnh án 5 năm và 2 năm 6 tháng tù gian. Em gái họ Kim cũng phải nhận 1 năm 4 tháng tù, người chồng họ Moon của cô em gái nhận án 1 năm 6 tháng tù. Phía tòa án cho biết hành động tội phạm của nhóm người này là có chủ ý, nhưng kỹ thuật yếu kém đã khiến tất cả sa lưới.

Loạt tin nhắn được nhóm tin tặc công khai trên mạng - Ảnh: Internet

Trước đó, nhóm tin tặc này đã xâm nhập điện thoại, máy tính cá nhân để thu thập thông tin và tống tiền 8 người nổi tiếng. Cả nhóm thu được tổng cộng 610 triệu won (hơn 11,5 tỉ đồng) từ 5 người trong số đó. Tuy nhiên bản án trên đã vấp phải sự phản ứng khá dữ dội của dư luận. Hầu hết các ý kiến cho rằng mức án chưa hợp lý, so với mức án của 2 tội đồ hiếp dâm, quay lén trong showbiz là Jung Joon Young và Choi Jong Hoon. “Jung Joon Youngvà Choi Jong Hoon nhận mức 5 năm và 2 năm 6 tháng cho tội ác của họ, nhưng những người này cũng phải chịu hình phạt tương tự vì gửi mail tống tiền, Có vẻ người nổi tiếng luôn phải chịu mức án nhẹ nhàng hơn vì họ có tiền thuê luật sư giỏi, biện hộ để giảm án hết mức có thể?", "Hệ thống luật pháp nước ta đang rối loạn cả lên... là một số bình luận khác của dân mạng xứ kim chi.

Vụ bê bối này đã khiến hình ảnh của Joo Jin Mo và Jang Dong Gun sụp đổ trầm trọng trong mắt khán giả. Dư luận suy đoán 2 nam tài tử có sở thích “bóc bánh trả tiền”, thường xuyên cùng nhau đi tìm gái gọi để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Trên các diễn đàn Hàn Quốc, làn sóng phẫn nộ của người dùng mạng khiến tên tuổi Joo Jin Mo, Jang Dong Gun vào top tìm kiếm với những từ khoá tiêu cực. Hầu hết đều cảm thấy bức xúc và bàng hoàng khi biết được sự thật đằng sau hình ảnh đẹp đẽ của 2 tài tử nổi tiếng.

Bên cạnh đó, dư luận Hàn nghi ngờ còn có một số diễn viên nổi tiếng khác dính líu đến scandal của Joo Jin Mo và Jang Dong Gun. Những cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất là Jung Woo Sung, Song Seung Hun và Hyun Bin.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bê bối ‘bóc bánh trả tiền’ của Joo Jin Mo – Jang Dong Gun chính thức khép lại