Do tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu khả quan, mới đây Disney đã quyết định hoãn phát hành một loạt bom tấn đang rất được mong đợi.

Disney hoãn phát hành hàng loạt phim bom tấn do dịch bệnh vẫn phức tạp

Đan Thuỳ | 24/09/2020, 12:55

Do tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu khả quan, mới đây Disney đã quyết định hoãn phát hành một loạt bom tấn đang rất được mong đợi.

Trong lúc khán giả đang vô cùng mong ngày phát hành của phim bom tấn Black Widow thì mới đây, Disney đã chính thức dời lịch ra mắt của bộ phim này. Bộ phim riêng về nhân vật đả nữ do Scarlett Johanson đóng chính sẽ ra mắt từ 7.5.2021 thay vì từ 6.11 như kế hoạch trước đó.

Không chỉ có vậy, một loạt các bom tấn khác của Marvel ra mắt sau đó cũng đã có lịch chiếu mới. Bộ phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings sẽ dời từ 7.5.2021 sang 9.7.2021. The Eternals, bom tấn có sự góp mặt của nữ diễn viên Angelina Jolie cũng đã bị dời từ tháng 2.2021 sang 5.11.2021. Không chỉ có các siêu phẩm của Marvel mà nhiều bộ phim khác của Disney cũng phải chịu chung số phận.

Poster của bom tấn Black Widow - Ảnh: Internet

Một số dự án do Fox sản xuất là Death on the Nile – bộ phim tiếp theo về thám tử Hercule Poirot sau Murder on the Orient Express (2017) dự kiến phát hành từ 18.12 thay vì 23.10. Bên cạnh đó, West Side Story – một bộ phim ca vũ nhạc của đạo diễn Steven Spielberg sẽ được dời đến 18.12.2021.

Bộ phimShang-Chi and the Legend of the Ten Rings và nhiều bộ phim khác cũng phải dời lịch - Ảnh: Internet

Nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này là việc thị trường điện ảnh khu vự Bắc Mỹ hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục do vẫn đang phải chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh. Doanh số của hai bom tấn là Tenet Mulan đã cho thấy rõ điều đó.

Hiện nay mới có khoảng 70% cụm rạp được mở cửa trở lại, kèm theo những quy định phòng dịch nghiêm ngặt đã làm ảnh hưởng lớn đến doanh số bán vé. Bộ phim Tenet của đạo diễn Christopher Nolan đã khai mạc phòng vé Mỹ với con số khiêm tốn và chưa thể cán mốc 40 triệu USD sau hơn hai tuần phát hành tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Tenet đã thu về doanh số không như mong đợi - Ảnh: Internet

Sự xáo trộn lịch phát hành của Disney sẽ khiến các chủ rạp chiếu phim đang hoạt động gặp phải nhiều khó khăn. Từ nay đến thời điểm tháng 11 khi siêu phẩm 007: No Time to Die dự kiến khởi chiếu, sẽ không có một bom tấn nào được ra mắt để lôi kéo khán giả quay trở lại rạp.

Bên cạnh đó, Disney cũng không thông báo có bất cứ bộ phim nào của hãng được chuyển hướng phát hành trên nền tảng Disney+ kể từ khi Mulan, HalmiltonArtemis Fowl được phát hành trước đó.

Trailer Black Widow
Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Disney hoãn phát hành hàng loạt phim bom tấn do dịch bệnh vẫn phức tạp