Sau khi bị tai nạn giao thông làm đứt lìa 1/3 cẳng chân trái, bé gái 10 tuổi đã van xin những người đi đường đưa cấp cứu và cầu xin bác sĩ cứu lấy đôi chân mình. Tuy nhiên, do tình trạng chấn thương quá nặng, các bác sĩ buộc phải đoạn chi trái để bảo toàn tính mạng cho bệnh nhi.

Bé gái 10 tuổi xin bác sĩ cứu giữ đôi chân

Hồ Quang | 03/08/2018, 17:11

Sau khi bị tai nạn giao thông làm đứt lìa 1/3 cẳng chân trái, bé gái 10 tuổi đã van xin những người đi đường đưa cấp cứu và cầu xin bác sĩ cứu lấy đôi chân mình. Tuy nhiên, do tình trạng chấn thương quá nặng, các bác sĩ buộc phải đoạn chi trái để bảo toàn tính mạng cho bệnh nhi.

Chiều 3.8, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP.HCM) cho hay sau 2 lần phẫu thuật, các bác sĩ buộc phải đoạn 1/3 chi trái của bệnh nhân Đ.N.H.Ph. (10 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) để bảo toàn tính mạng. “Hiện tình trạng sức khỏe của em đã ổn định và phục hồi tốt”, một bác sĩ ở đây cho biết.

Theo mẹ của bé gái này, trong lúc chị chở bé cùng một người thân khác đi trên xe gắn máy thì bất ngờ va quẹt với xe tải khiến cả 3 té xuống đường,trong đó mẹ của bé bị xây xát ở chân và tay, bé Ph. bị cán đứt lìa chân trái, người còn lại bị gãy chân.

“Lúc đó tui nghe cái “rầm” đến khi nhận thức được tình hình quay qua tìm con thì thấy cháu được người dân bế lên và trong tình trạng mất một bên chân. Thấy vậy, tuithét lên và nhờ người dân đưa em đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời cứu chữa”, mẹ bé Ph. nhớ lại.

Mẹ bé Ph. kể:“Trên đường được mọi người đưa đi cấp cứu cháu rất ngoan, không khóc mà cứ nắm lấy tay một người phụ nữ rồi nói: “Cô ơi, cô cứu con với, cô đừng bỏ con nha. Con biết cô không phải là người đụng con và khi nào con gặp được mẹ của con thì cô mới đi nha. Cô ơi, cô đừng bỏ con, cô cứu chân con với”.

Sau đó cháu được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) rồi được chuyển đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP.HCM). Khi đến bệnh viện này, Ph. liên tục hỏi cô điều dưỡng: “Cô ơi, sao con giơ chân được đến đây vậy?”; “Cô ơi, cô cứu con với?; “Cô ơi, cô bảo bác sĩ cứu chân của con nha!”; “Cô ơi, chân của con có chữa được không?”...

“Con cố lên, chân của con chữa được nha”, cô điều dưỡng vừa trả lời vừa rơm rớm nước mắt. Thấy vậy cháu liền hỏi: “Cô nói chân của con chữa được mà sao cô khóc vậy?”

Theo bác sĩ Võ Hòa Khánh - Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP.HCM), bé gái Đ.N.H.Ph. được chuyển đến bệnh viện vào chiều 29.7 trong tình trạng đứt lìa 1/3 cẳng chân trái và mất máu quá nhiều. Đội ngũ các y bác sĩ khoa Cấp cứu chẩn đoán em bị đứt lìa 1/3 cẳng chân trái, rách tầng sinh môn và vết thương bên trái nên chuyển vào phòng hồi sức - săn sóc đặc biệt.

Tại đây, bệnh nhân bị sốc mất máu, sốc do đau và tâm lý, các bác sĩ tiến hành truyền máu, truyền dịch. Bệnh nhânđược mổ khâu vết rách tầng sinh môn và cắt bỏ 1/3 cẳng chân trái. Sau đó bé Ph. còn tiếp tục thực hiện thêm một ca phẫu thuật nữa để cố định khung chậu.

“Trong lần phẫu thuật này, chúng tôi thực hiện phương pháp kết hợp xương gãy khung chậu - trật khớp mu. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện ở khớp mu có nhiều máu tụ và dập nhiều đi lệch về phía bênh trái. Các bác sĩ tiến hành làm sạch máu tụ, nắn cố định khớp mu 2 nẹp mắt xích phía trước và phía trên khớp mu với 8 ốc 3,5. Sau khi thử vững, các bác sĩ đóng vết mổ, thay băng và rút ốc dẫn lưu đùi trái. Ca phẫu thuật kéo dài gần 2 giờ đồng hồ”, bác sĩ Khánh chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 10 tuổi xin bác sĩ cứu giữ đôi chân