Cho rằng Bệnh viện Nhi đồng 2 né tránh, thiếu trách nhiệm; còn Sở Y tế TP.HCM thì bao che, gia đình bé gái 3 tuổi tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đã làm đơn khiếu nại đến Bộ trưởng Bộ Y tế với mong muốn làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của cháu bé, trách nhiệm thuộc về ai và xử lý những sai phạm đó như thế nào.

Bé gái 3 tuổi chết ở BV Nhi đồng 2: Gia đình khiếu nại đến Bộ trưởng y tế

Hồ Quang | 07/08/2019, 06:47

Cho rằng Bệnh viện Nhi đồng 2 né tránh, thiếu trách nhiệm; còn Sở Y tế TP.HCM thì bao che, gia đình bé gái 3 tuổi tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đã làm đơn khiếu nại đến Bộ trưởng Bộ Y tế với mong muốn làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của cháu bé, trách nhiệm thuộc về ai và xử lý những sai phạm đó như thế nào.

Cùng chủ đề

Sở Y tế TP.HCM: "Vụ bé gái tử vong tại BV Nhi đồng 2 là thông tin nội bộ"

Bức xúc của gia đình có bé gái 3 tuổi tử vong ở Bệnh viện Nhi đồng 2

Bé gái 3 tuổi chết, BV Nhi đồng 2 chưa biết chẩn đoán đúng hay sai

Bé gái 3 tuổi chết tại BV Nhi đồng 2: Sở Y tế TP.HCM ‘đẩy’ trách nhiệm?

Ngày 6.8, gia đình bé gái N.H.T.Tr. (3 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết đã làm đơn khiếu nại gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị Bệnh viện Nhi đồng 2 và Sở Y tế TP.HCM làm rõ cái chết của bé gái này mà trước đó cả 2 đơn vị đều né tránh, không giải thích làm rõ nguyên nhân cái chết trên.

Ông Nguyễn Văn Lang (62 tuổi, ông ngoại cháu Tr.) cho biết cả Bệnh viện Nhi đồng 2 và Sở Y tế TP.HCM đều thiếu trách nhiệm với gia đình bệnh nhi. Gia đình đã không chấp nhận cách giải thích chung chung của Bệnh viện Nhi đồng 2, cũng như không làm rõ được nguyên nhân vì sao bệnh nhi tử vong nên đã làm đơn khiếu nại gửi Ban giám đốc Sở Y tế TP thì Thanh tra Sở Y tế TP lại chuyển đơn xuống để Bệnh viện Nhi đồng 2 giải quyết.

Theo ông Lang, trong đơn khiếu nại mà gia đình gửi Bộ trưởng Y tế không chỉ có khiếu nại cách giải quyết của Bệnh viện Nhi đồng 2 mà còn khiếu nại cả cách giải quyết của Sở Y tế TP.HCM.

“Tôi tha thiết và mong muốn Bộ trưởng Y tế xem xét giải quyết vấn đề này theo quy định của pháp luật để trả lại sự công bằng cho cháu tôi, để cháu được siêu thoát nơi chín suối”, ông Lang nói.

Trong đơn khiếu nại gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế, gia đình bé gái 3 tuổi tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đề nghị làm rõ quy trình tiếp nhận bệnh nhân tại khoa cấp cứu, quy trình khám chữa bệnh và nguyên nhân gây ra cái chết.

Gia đình cũng đề nghị làm rõ bản tóm tắtbệnh án số 1044/ TTBA- ND2 ngày 15.7.2019 của Phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 có nhiều chi tiết không trung thực. Chẳng hạn bệnh nhi chuyển đến khoa điều trị ban ngày lúc 2 giờ 55 phút ngày 3.7.2019 trong tình trạng môi tái, chứ không phải môi hồng như bệnh án nêu.

Hay vào lúc 5 giờ 30 phút ngày 3.7.2019 bệnh nhi mệt, da xanh xao, bứt rứt, môi tái, tim không đều, hơi thở gấp gáp, ngã người bất động, chứ không phải môi hồng, tim đều, phổi trong, bụng mềm, gan, lách không to.

Đặc biệt,trong tóm tắtbệnh án của bệnh viện này đã ghi không trung thực 3 loại thuốc được bác sĩ ở đây chỉ định cho bệnh nhân sử dụng. Bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng 3 loại thuốc là Bicebid 100mg, Hoa stex 90ml và Mutilium (hóa đơn mua thuốc có ghi rõ)nhưng trong tóm tắtbệnh án gửi cho gia đình bệnh nhi, bệnh việnlại nói 3 loại thuốc chỉ định cho bệnh nhân sử dụng là: Cefixim và Astex và Mutilium.

Gia đình bệnh nhi đặt câu hỏi: Phải chăng bác sĩ ở đây cho sai thuốc khiến bệnh nhân bị sốc thuốc gây đột tử?

Bên cạnh đó, gia đình cũng khiếu nại công văn 1008 của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ngày 26.7.2019chuyển đơn khiếu nại của gia đình đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để giải quyết khi mà những giải quyết của bệnh viện này đã không được gia đình bệnh nhi chấp nhận, nhất là không làm rõ được nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhi, nhiều thông tin đưa ra sai sự thật...

Ông Lang cho rằng cách giải thích của Sở Y tế TP.HCM về việc Thanh tra sở này có công văn chuyển đơn khiếu nại của gia đình ông đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để bệnh viện giải quyết là thông tin xử lý nội bộ, là không trung thực, vì bản thân ông trực tiếp nhận được công văn này từ bưu điện chuyển đến mà người gửi là Thanh tra Sở Y tế TP.

“Đây là hành vi bao che, thiếu trách nhiệm của Sở Y tế TP trong việc giải quyết vấn đề này. Các vị không phải muốn làm gì thì làm, phải có trách nhiệm với người dân, không thể coi thường tính mạng của người dân như vậy được”, ông Lang bức xúc nói.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 3 tuổi chết ở BV Nhi đồng 2: Gia đình khiếu nại đến Bộ trưởng y tế