Rất nhiều bệnh nhân tỏ ra không hài lòng về công tác an ninh, trật tự tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Tình trạng mất an ninh, trật tự trong các bệnh viện, từ lâu đã được cảnh báo nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết khiến bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân tiếp tục nơm nớp lo sợ.

TP.HCM: Bệnh nhân lo lắng bệnh viện mất an toàn

Hồ Quang | 06/08/2019, 14:53

Rất nhiều bệnh nhân tỏ ra không hài lòng về công tác an ninh, trật tự tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Tình trạng mất an ninh, trật tự trong các bệnh viện, từ lâu đã được cảnh báo nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết khiến bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân tiếp tục nơm nớp lo sợ.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong tháng 7.2019 vừa qua, số lượt bệnh nhân không hài lòng về các hoạt động khám, chữa bệnh tại các bệnh viện tăng cao. Trong đó, bất ngờ nhất là số lượt bệnh nhân không hài lòng về vấn đề an ninh, trật tự của bệnh viện tăng đột biến.

Cụ thểtrong tháng 7 vừa qua, có 3.693 lượt phản ánh, tăng 27% so với tháng tháng trước. Trong 15 nội dung được đưa ra khảo sát sự không hài lòng của người bệnh, các vấn đề luôn gây bức xúc cho người bệnhnhiều nhất từ trước đến nay vẫnlà những nội dung cósố lượt bệnh nhân không hài lòng cao nhất.

Dẫn đầu về số lượt bệnh nhân không hài lòngcao nhất vẫn là khâu làm thủ tục đăng ký khám với 383 lượt; kế đến là thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên bệnh viện có 315 lượt; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ và thời gian chờ nlàm xét nghiệm, siêu âm, chụp phimcó 285 lượt; nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện có 273 lượt bệnh nhân không hài lòng...

Nếu so với tháng trước thì đây vẫn là những nội dung có số lượt bệnh nhân không hài lòng cao nhất. Ngoàithủ tục đăng ký khám thìthái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên bệnh viện, trong thời gian qua liên tục khiến bệnh nhân bức xúc và không hài lòng nhiều nhất.

Đặc biệt, trong tháng 7 vừa qua, người bệnh tập trung bức xúc về vấn đề an ninh trật tự, dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh, thông tin hướng dẫn cho người bệnh tăng. Trong đó, người bệnh bức xúc tăng cao nhất chính là vấn đề an ninh, trật tự bệnh viện, tăng đến 49% so với tháng trước đó; kế đến dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh tăng 44%; thông tin hướng dẫn cho người bệnh, tăng 41%...

Đây không phải là vấn đề mới, vì đã từng có thời gian người bệnh khá lo sợ về vấn đề an ninh, trật tựkhi đến bệnh viện, nhất là tình trạng trộm cắp, móc túi, bạo hành, hành hung bệnh nhân và người nhà bệnh nhân... Tuy nhiên, thời gian sau đó đã lắng dịu thì nay những vấn đề trên lạikhiến người bệnh cảm thấy bất an. Điều này cho thấy, hiện các bệnh viện đang tiềm ẩn rất nhiều mối nguy cơ xảy ra tình trạng trộm cắp, móc túi,bạo hành, hành hung bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Trước tình hình trên, Sở Y tế TP.HCM đã đề nghị lãnh đạo các bệnh viện tăng cường công tác an ninh trật tự tại bệnh viện, cung cấp dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu người bệnh, thông tin hướng dẫn cho người bệnh.

Sở Y tế lưu ý các bệnh viện tập trung rà soát, và có phương án cải tiến những vấn đề được người bệnh phản ánh ý kiến không hài lòng trong cung ứng dịch vụ tại khoa khám bệnh của đơn vị mình.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh nhân lo lắng bệnh viện mất an toàn