Trong lúc mẹ đang nấu ăn, cháu bé 3 tuổi vớ lấy can xăng mở nắp ra nghịch, xăng đổ ra ngoài, chảy tràn xuống nền nhà bén vào lửa thiêu cháy cả gia đình. Cả 3 thành viên trong gia đình phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp.

Bé gái 3 tuổi nghịch với xăng, cả gia đình bị thiêu sống

Hồ Quang | 04/04/2016, 17:41

Trong lúc mẹ đang nấu ăn, cháu bé 3 tuổi vớ lấy can xăng mở nắp ra nghịch, xăng đổ ra ngoài, chảy tràn xuống nền nhà bén vào lửa thiêu cháy cả gia đình. Cả 3 thành viên trong gia đình phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp.

Ngày 4.4, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận và điều trị cho một nạn nhân trong vụ cháy nhà thiêu sống cả 3 người trong gia đình. Nạn nhân là chị Đặng Thị Ng. ( 39 tuổi, ngụ ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Theo người nhà của chị Ng. trước đó, chị này dùng bếp gamini để nấu lẩu. Trong lúc đang nấu lẩu thì con gái chị là cháu Đặng Hồng Y (3 tuổi) lấy can xăng ra nghịch, bất ngờ cháu mở nắp can xăng, khiến xăng chảy tràn ra ngoài bén ngay vào bếp lửa đang nấu lẩu khiến ngọn lửa bùng cháy dữ dội bao trùm cả căn nhà.

Thấy trong nhà khói lửa nghi ngút, anh Nguyễn Văn Đ. (chồng chị Ng.) đang làm vườn bên ngoài chạy vào thì phát hiện vợ anh nằm gục dưới sàn nhà. Anh Đ. hô hoánhàng xóm chạy đến cùng dập lửa. Trong lúc lao vào ngọn lửa để cứu vợ ra ngoàianh Đ.cũngbị bỏng nặng.

Mọi người đã chuyển vợ chồng anh và cháu Y đến bệnh viện địa phương.Tuy nhiên do tình trạng bỏng quá nặng, cháu Y. được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM; còn chị Ng. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cũng theo người nhà, qua chẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2, diện tích bỏng của cháu Y. lên đến 30% cơ thể, tập trung chủ yếu vùng chân, tay và bụng.
Riêng đối với chị Ng. theo bác sĩ Lê Thành Khỹm – khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện chị Ng. bị bỏng khá nặng, diện tích bỏng lên đến 47% cơ thể, trong đó bỏng sâu lên đến 10%.

“Đến hôm nay (4.4) chị Ng. đã vượt qua cơn nguy kịch, tình trạng sức khỏe đang dần ổn định. Tuy nhiên những di chứng để lại cho chị Ng. là khá nặng nề như sẹo lồi, sẹo co rút gây ảnh hưởng đến chức năng vận động và thẩm mỹ, tàn phá cuộc sống của nạn nhân suốt phần đời còn lại”, bác sĩ Khỹm nói.

Từ sự việc trên, bác sĩ Khỹm khuyến cáo, những gia đình có con trẻ, tuyệt đối cất giữ kỹ lưỡng những vật dụng dễ cháy, không để trẻ tiếp cận, nhất là những khu vực gần lửa. Ngoài việc trẻ nghịch với chất dễ cháy nổ gây hỏa hoạn, còn có thể trẻ uống cả những chất này vì nghĩ là nước nên sẽ gây ra những tai họa khôn lường.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 3 tuổi nghịch với xăng, cả gia đình bị thiêu sống