Sau khi nuốt đồng xu vào bụng, bé gái L. (5 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) phải nhập viên cấp cứu trong tình trạng khó thở, đau tức vùng cổ và khạc ra máu.

Bé gái 5 tuổi nuốt chửng đồng xu, phải vào cấp cứu

Hồ Quang | 04/04/2018, 11:19

Sau khi nuốt đồng xu vào bụng, bé gái L. (5 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) phải nhập viên cấp cứu trong tình trạng khó thở, đau tức vùng cổ và khạc ra máu.

Theo người nhà của bé L. trong lúc ngồi chơi bé cầm đồng xu lớn chơi rồi cho vào miệng. Sau đó bé khó thở, đau tức vùng cổ ngực, khạc ra ít máu tươi. Bé L. được người nhà vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM).

Ngày 4.4, TS.BS Nguyễn Văn Châu – Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho hay các bác sĩ tại Trung tâm nội soi bệnh viện này vừa gắp được một đồng xu lớn nằm trong thực quản của bé gái L.

“Đồng xu này cực lớn nằm ở 1/3 thực quản. Sau khi thực hiện nội soi, kiểm tra không chảy máu. Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và ăn uống tốt”, bác sĩ Châu cho biết.

Theo bác sĩ Châu nếu bé gái này không được xử trí gắp dị vật ra kịp thời, bệnh nhân có thể nghẹt lại ở thực quản gây nguy hiểm đến tính mạng. Trong trường hợp, nếu dị vật này di chuyển theo đường tiêu hóa xuống ruột gây rách thủng niêm mạc ruột, tắc ruột ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của trẻ. Khi đó việc can thiệp lấy ra bằng phương pháp nội soi vô cùng khó khăn, thậm chí bệnh nhi phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp hơn.

“Dị vật rơi vào đường thở, hoặc thực quản gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử trí kịp thời. Do đó, các bậc cha mẹ cần đặc biệt chú ý không để trẻ chơi các đồ chơi nhỏ, sắc nhọn, các vật dễ nuốt như: pin, đồng xu, viên bi, các vật có hóa chất độc hại...

Trường hợp nếu trẻ nuốt phải dị vật, phải nhanh chóng đưa đến các bệnh việncó đầy đủ chuyên khoa, máy móc nội soi để được cấp cứu kịp thời”, bác sĩ Châu khuyến cáo.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 5 tuổi nuốt chửng đồng xu, phải vào cấp cứu