Đang chơi đùa ở nhà, bé gái 8 tuổi bất ngờ bị chó nhà nuôi tấn công, cắn xé vùng mặt làm mất cả vùng mặt rất nguy hiểm đến tính mạng.

Bé gái 8 tuổi bị chó nhà cắn suýt mất mặt

Hồ Quang | 01/02/2018, 05:27

Đang chơi đùa ở nhà, bé gái 8 tuổi bất ngờ bị chó nhà nuôi tấn công, cắn xé vùng mặt làm mất cả vùng mặt rất nguy hiểm đến tính mạng.

Chiều 31.1, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho hay đang tiếp nhận 1 bé gái 8 tuổi mặt trái có nhiều vết thương sâu rộng, mất toàn bộ da và mô dưới da.

Qua điều tra bệnh sử được biết vết thương nguy hiểm trên ở mặt của bé gái nàylà do chó nhà nuôi cắn khi bé đang đùa giỡn với chó.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã phẫu thuật chuyển vạt da ở vùng cổ, bao gồm mạch máu nuôi da lên che lấp phần da và mô dưới da bị mất.

Trước đó cũng có 2 trẻ bị chó nhà cắn trong tình trạng khá nguy hiểm được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Trong đó có 1 cháu ở Đồng Nai và 1 cháu ở Đắk Lắk bị chó nhà cắn rách mặt, mất mũi và đứt khí quản, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Trước tình trạng trên các bác sĩ khuyến cáo để tránh tai nạn do chó cắn, người nuôi chó nên nhốt, xích chó lại không thả chạy rông trong nhà, hoặc đeo rọ mõm chochó trước khi cho chó tiếp xúc với những người xung quanh. Người nuôi chó cần phải tiêm phòng dại định kỳ để đảm bảo an toàn cho người xung quanh. Đối với trẻ nhỏ hiếu động nên tránh tiếp xúc với chó trong phạm vi quá gần để tránh nguy hiểm.

Theo các bác sĩ, chó là vật nuôi trong nhà rất gần gủi nhưng cần phải đề phòng, vì có thể trẻ nhỏ trêu đùa khiến loài vật này giận dữ sẽ bi cắn dẫn đến thương tích, thậm chí tử vong.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 8 tuổi bị chó nhà cắn suýt mất mặt