Những thói quen này vừa giết thời gian vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cần bỏ ngay.

Những thói quen hủy hoại tuổi thanh xuân của bạn

La Hường | 26/01/2018, 18:43

Những thói quen này vừa giết thời gian vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cần bỏ ngay.

Đọc sách, xem phim bằng thiết bị điện tử

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ cần tiếp xúc với màn hình của các thiết bị điện tử trên 3 giờ mỗi ngày, mắt sẽ có nguy cơ bị suy giảm thị lực 90%. Trong khi đó, theo thống kê tại Việt Nam, trung bình mỗi người hiện sử dụng màn hình các thiết bị điện tử một ngày gần 10 giờ (dùng máy tính bảng 5 giờ 10 phút, điện thoại 2 giờ 40 phút, xem tivi 2 giờ).

Khi xem phim trên máy tính hoặc máy tính bảng, bạn có xu hướng nhìn gần, từ đó khiến cho mắt phải điều tiết nhiều, gây nên căng thẳng cho mắt, khô, mỏi mắt.

Thức quá khuya

Nhịp sống gấp gáp của cuộc sống hiện đại hay công việc gia đình quá bận rộn khiến chị em phụ nữ buộc phải thức khuya. Tình trạng này kéo dài sẽ không có lợi chút nào vì ngủ ít hơn 7 tiếng/ngày không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến làn da trở nên xỉn màu, kém sắc.

Những người có thói quen "cày" phim vào ban đêm hay phải làm việc khuya liên tục trong nhiều ngày luôn ở trong tình trạng nhợt nhạt, thiếu sức sống. Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân khiến cho các nếp nhăn đồng loạt xuất hiện trên chán, đuôi mắt, cằm, lấy đi vẻ mịn màng, thanh xuân của làn da phụ nữ.

Lười uống nước

70% cơ thể là nước, nước rất quan trọng đối với sự sống và làn da của phái đẹp. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình một người trưởng thành cần bổ sung từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày.

Lười uống nước không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, rệu rã mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới làn da. Khi da thiếu độ ẩm sẽ giảm các chức năng điều tiết nội tiết tố cũng như hạn chế tác động của ánh mặt trời, ô nhiễm, ảnh hưởng điện từ… lâu dần làn da thô ráp, sạm đen.

Thực phẩm đóng hộp

Trong quá trình bảo quản, để giữ cho thực phẩm được tươi ngon cần một lượng muối lớn, điều này tương đương khi ăn các thực phẩm chứa chất bảo quản như các sản phẩm đóng hộp, cơ thể chúng ta sẽ hấp thu một lượng natri lớn vượt mức quy định. Khi đó hàm lượng natri trong máu sẽ gia tăng và thận phải làm việc “quá công suất” mới lọc máu được.

Khi lượng natri quá cao sẽ làm tổn hại đến niêm mạc đường tiêu hóa, người thường xuyên ăn thực phẩm đóng hộp dù là hoa quả đóng hộp hay thực phẩm thì nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày sẽ cao hơn người bình thường, lượng đường cao cũng làm tăng khả năng béo phì. Và quan trọng nhất đó là khiến phái đẹp lão hóa sớm.

Hà Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thói quen hủy hoại tuổi thanh xuân của bạn