Trong lúc đang ăn cháo cá, bé gái hơn 1 tuổi bất ngờ bị sặc rồi tím tái, khó thở, người nhà lập tức chuyển bệnh nhi đến bệnh viện cấp cứu.

Bé gái hơn 1 tuổi phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn cháo cá

21/01/2020, 18:58

Trong lúc đang ăn cháo cá, bé gái hơn 1 tuổi bất ngờ bị sặc rồi tím tái, khó thở, người nhà lập tức chuyển bệnh nhi đến bệnh viện cấp cứu.

7 chiếc xương cá được các bác sĩ gắp ra từ đường thở của bé gái P.T.B. (16 tháng, ngụ Rạch Giá, Kiên Giang) - Ảnh: BVCC

Chiều 21.1, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho hay, các bác sĩ ở đây vừa gắp đến 7 chiếc xương cá nằm trong đường thở của một bé gái hơn 1 tuổi.

Theo người nhà của bé gái P.T.B.(16 tháng, ngụ Rạch Giá, Kiên Giang), trước đó, người nhà đã đút cháo cho bé gái này ăn. Trong lúc đang đút cháo cho bé thì người nhà lại có việc nên liền đút vội khiến bé gái nuốt không kịp, bị ho sặc sụa. Sau đó, bé gái bị tím tái, khó thở, người nhà liền đưa bệnh nhi đến cấp cứu tại một bệnh viện ở địa phương.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành điều trị triệu chứng, nhưng sau 3 ngày điều trị tình trạng trên không có dấu hiệu thuyên giảm, các bác sĩ phải chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

BS.CK2 Nguyễn Tuấn Như - Khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, lúc bệnh nhân chuyển đến, sinh hiệu ổn định nhưng khò khè, thở rít. Tuy nhiên, do nhận thấy bệnh nhi khò khè và qua điều tra bệnh sử được biết bệnh nhi bị sặc cháo cá, các bác sĩ đã tiến hành nội soi thì phát hiện có rất nhiều xương cá nằm rải rác ở đường thở của bé gái này.

“Chúng tôi tiến hành nội soi để gắp các dị vật trên. Trong quá trình nội soi, bác sĩ đã gắp đến 7 chiếc xương cá nằm trong đường thở, trong đó có 2 xương ở thanh môn, 2 xương ở khí quản và 3 xương nằm ở gốc phế quản trái. Các bác sĩ đã tiến hành gắp toàn bộ các chiếc xương cá trên ra ngoài. Hiện sau khi gắp, bệnh nhi không tai biến, sức khỏe đã ổn định”, bác sĩ Như cho hay.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Như khuyến cáo các bậc cha, mẹ không nên lơ là trong lúc cho trẻ ăn, nhất là những thức ăn có xương. Những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến cận kề, nhiều người trong gia đình rất bận bịu công việc, do đó cần phải tuyệt đối không được lơ là khi cho trẻ ăn dễ dẫn đến trẻ bị sặc, nguy hiểm đến tính mạng.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái hơn 1 tuổi phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn cháo cá