Trong phiên bế mạc kỳ họp lần thứ 17 HĐND TP.HCM khóa IX, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, nhiều đại biểu còn băn khoăn ngân sách để lại cho thành phố còn quá thấp, không đủ nguồn lực để đầu tư cho phát triển, nguồn vốn không đủ để triển khai đầu tư theo kế hoạch.

Bế mạc kỳ họp HĐND TP.HCM, đại biểu vẫn băn khoăn về ngân sách giữ lại quá thấp

Phan Thị Diệu | 10/12/2019, 05:59

Trong phiên bế mạc kỳ họp lần thứ 17 HĐND TP.HCM khóa IX, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, nhiều đại biểu còn băn khoăn ngân sách để lại cho thành phố còn quá thấp, không đủ nguồn lực để đầu tư cho phát triển, nguồn vốn không đủ để triển khai đầu tư theo kế hoạch.

Chiều ngày 9.12, kỳ họp lần thứ 17 HĐND TP.HCM khóa IX đã bế mạc.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết kỳ họp lần này các đại biểu đã tập trung xem xét thông qua các nghị quyết là cơ sở pháp lý quan trọng thực thi pháp luật về quản lý nhà nước về kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, nhiều đại biểu còn băn khoăn ngân sách để lại cho thành phố còn quá thấp, không đủ nguồn lực đểđầu tưcho phát triển, nguồn vốn không đủ để triển khai đầu tư theo kế hoạch. Cạnh đó, các đại biểu cũng đã thẳng thắn phân tích, chỉ rõ những khó khăn, thách thức, những bất cập của tình hình kinh tế và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Theo bà Lệ, thời gian tới, HĐND TP.HCM tiếp tục tập trung giám sát sâu hơn những vấn đề cử tri TP.HCM quan tâm về trật tự an toàn xã hội, về vai trò trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước.

Với những nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP.HCM cũng đề nghị UBND TP.HCM có kế hoạch triển khai cụ thể, tập trung chỉ đạo, điều hành các sở, ban, ngành và UBND các cấp phối hợp chặt chẽ, bảo đảm hiệu quả thực tế cao nhất.

Về việc UBND TP có công văn xin rút tờ trình về việc ban hành mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ôtô trên địa bàn, bà Nguyễn Thị Lệ nói rằng đây là một trong những nội dung cụ thể hóa thực hiện theo nghị quyết 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặcthù phát triển TP.HCM. Do vậy, UBND TP cần đánh giá kết quả thực hiện, phân tích nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân, báo cáo Thường trực Thành ủy, HĐND trong tháng 12.2019.

Đáng chú ý, tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã thông qua 27 nghị quyết. Trong đó, có nghị quyết về thông qua danh mục dự án cần thu hồi đất; dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; đất rừng phòng hộ trên địa bàn TP.HCM; nghị quyết về quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ quan khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước thuộc ngành y tế TP.HCM...

Hay nghị quyết về việc cho phép UBND TP.HCM huy động vốn để thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên; nghị quyết về việc cho phép UBND TP huy động vốn để thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương; nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công nhóm B do HĐND Thành phố quyết định chủ trương đầu tư…

HĐND TP.HCM cũng thống nhất tiếp tục thực hiện đề án chương trình sữa học đường đến hết học kỳ 2 năm học 2019-2020, thay vì hết học kỳ 1 năm học 2019-2020 như lộ trình đề ra.

Đặc biệt, HĐND TP.HCM còn thông qua nghị quyết về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, chấp thuận điều chỉnh giảm 9.424 tỉ đồng; đồng thời bố trí 1.749 tỉ đồng từ nguồn vốn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2012-2020 cho 15 dự án cần thiết mới phát sinh của thành phố.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc kỳ họp HĐND TP.HCM, đại biểu vẫn băn khoăn về ngân sách giữ lại quá thấp