Đi xem thấy ảo thuật gia làm biến mất đồng xu bằng cách ngậm vào miệng và nuốt thật thần kỳ, cậu bé 8 tuổi bắt chước làm theo và suýt mất mạng.

Bé trai 8 tuổi suýt chết vì bắt chước “ảo thuật gia”

Hồ Quang | 28/05/2021, 14:03

Đi xem thấy ảo thuật gia làm biến mất đồng xu bằng cách ngậm vào miệng và nuốt thật thần kỳ, cậu bé 8 tuổi bắt chước làm theo và suýt mất mạng.

Sau khi xem ảo thuật thấy ảo thuật gia biểu diễn tiết mục làm biến mất đồng xu bằng cách ngậm vào miệng, phấn khích bé trai H.P. (8 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) về nhà tìm lấy đồng xu đồ chơi và bắt chước biểu diễn như ảo thuật gia.

Trong lúc “ biểu diễn ảo thuật” bằng đồng xu, bé P. ho sặc sụa, nuốt nghẹn, cố khạc ra nhưng không được nên hoảng loạn chỉ tay vào cổ báo cho ba mẹ là bé đã lỡ nuốt mất đồng xu. Gia đình đã trấn an và nhanh chóng đưa bé đến Bệnh viện Xuyên Á TP.HCM cấp cứu.

be-rai-8-tuoi-suyt-chet-vi-bat-chuoc-ao-thuat-gia-hinh-anh(1).png
Sau khi nội soi lấy dị vật là một đồng xu ra khỏi thực quản,  hiện bé trai  H.P. (8 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã bình  phục - Ảnh: BVCC

Tại đây, bệnh nhi được chụp Xquang ngực cho thấy dị vật mắc trong cổ bé rất to, hình tròn nằm chiếm hết lòng đầu trên thực quản, gần ngay ngã thông với đường thở. Các bác sĩ nhận định khả năng dị vật gây trầy, rách thực quản, hay hóc ngược vào đường thở rất cao nếu không xử trí kịp thời.

Ngày 28.5, bác sĩ Trương Ngọc Nhã - Trưởng Trung Tâm Nội Soi, Bệnh viện Xuyên Á cho hay ông và ê kíp đã kịp thời nội soi lấy dị vật ra khỏi thực quản của cháu P. giúp bệnh nhi thoát khỏi nguy hiểm đến tính mạng.

“Chúng tôi tiến hành gây mê nhẹ nhàng, dùng ống soi gắp dị vật là đồng xu đồ chơi ra khỏi thực quản cho bé. Kết quả kiểm tra cuối cùng cho thấy lòng thực quản của bé chỉ tổn thương nhẹ niêm mạc và có thể nhanh chóng bình phục và xuất viện về nhà.”, bác sĩ Nhã thông tin.

Theo bác sĩ Nhã, rất may là bé trai này đã được gia đình đưa đến bệnh viện kịp thời và hợp lý. Nếu chậm trễ, đường thở của bé có thể bị chèn, nguy cơ dẫn đến ngạt thở vô cùng nguy kịch.

Bác sĩ Nhã cho rằng trẻ em thường hiếu động, tò mò, thích khám phá mọi thứ xung quanh, thậm chí bắt chước. Vì thế người lớn nên trông trẻ nhỏ thật cẩn thận. Một số trường hợp dị vật rơi vào đường thở, hoặc thực quản gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng nếu không được xử trí kịp thời.

“Trường hợp nếu trẻ nuốt phải dị vật, cần khẩn trương đưa đến các bệnh viện gần nhất có đầy đủ chuyên khoa, máy móc nội soi để được cấp cứu kịp thời. Trong bất kỳ trường hợp nào phụ huynh cần đưa trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt, tuyệt đối không nên cố gắng dùng tay lấy dị vật vì có thể vô tình làm dị vật vào sâu hơn”, bác sĩ Nhã khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nhu cầu điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện
một giờ trước Thị trường và chính sách
Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 - 7) được dự báo tăng cao (lên đến 13%, cao hơn nhiều so với kế hoạch khoảng 9,6%).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 8 tuổi suýt chết vì bắt chước “ảo thuật gia”