Trong 9 F1 tiếp xúc với người phụ nữ mắc COVID-19 ở Hóc Môn tham gia Hội thánh truyền giáo Phục hưng có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là con gái của nữ bệnh nhân này.

TP.HCM: Con gái người phụ nữ mắc COVID-19 ở Hóc Môn có kết quả dương tính

Hồ Quang | 27/05/2021, 15:45

Trong 9 F1 tiếp xúc với người phụ nữ mắc COVID-19 ở Hóc Môn tham gia Hội thánh truyền giáo Phục hưng có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là con gái của nữ bệnh nhân này.

Liên quan đến người phụ nữ 38 tuổi mắc COVID-19 ở huyện Hóc Môn tham gia Hội thánh truyền giáo Phục hưng, chiều 27.5, Phòng Y tế huyện Hóc Môn cho biết đã xác định được 1 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với nữ bệnh nhân này dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Đây là bé gái L.T.A.H. (8 tuổi) - con của nữ bệnh nhân trên.

tphcm-con-gai-cua-nguoi-phu-nu-mac-covid-19-o-hoc-mon-bi-duong-tinh-hinh-anh(1).png
Lực lượng chức năng ở huyện Hóc Môn đã phong tỏa một con hẻm nơi nữ bệnh nhân 38 tuổi đang sinh sống - Ảnh: PV

Điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, bé gái này là học sinh lớp 2 ở Trường Tiểu học Tam Đông (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn). Bé gái đã nghỉ học từ ngày 8.5 đến nay và không học thêm ở đâu, có tiếp xúc chơi chung với trẻ em trong khu phố. Hiện bé gái đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng để cách ly, điều trị. Cơ quan chức năng cũng tiếp tục điều tra, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhi này.

Theo bác sĩ Đàm Công Minh – Phó trưởng phòng Y tế huyện Hóc Môn, đến thời điểm này địa phương đã truy vết được 9 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với người phụ nữ 38 tuổi mắc COVID-19. Trong 9 F1 trên đã có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là con gái của nữ bệnh nhân này; 8 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Trong số 8 trường hợp trên có 5 trường hợp là người nhà gồm chồng, con và một số người thân khác; 3 trường hợp còn lại có 2 người ở xã Bà Điểm, 1 người ở xã Tân Xuân.

Ngoài ra, địa phương cũng đã truy vết được 240 trường hợp F2. Hiện các trường hợp này cũng đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn đã phun thuốc khử khuẩn nhà của bệnh nhân tại số 329/5Q, tổ 136, ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn và phong tỏa khu vực ấp Tam Đông 2; tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp xung quanh khu vực phong tỏa.

“Chúng tôi đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan giám sát các đối tượng F2 ; phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM truy vết, không để sót những trường hợp liên quan đến bệnh nhân để có biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 đúng quy định, triệt để, không để dịch bệnh phát sinh trên địa bàn huyện”, bác sĩ Minh nói.

Bên cạnh đó, bác sĩ Minh cũng cho biết đã tham mưu cho UBND huyện Hóc Môn tiếp tục tiến hành kiểm tra, xử phạt hành chính đối với hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19; vận động mỗi người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; hạn chế tụ tập đông người; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Con gái người phụ nữ mắc COVID-19 ở Hóc Môn có kết quả dương tính