Trong lúc các bạn học trong lớp đùa nghịch, đặt câu bút chì dưới ghế ngồi nhưng bé trai 9 tuổi không hề hay biết nên ngồi bệt xuống, bị cây viết chì nhọn đâm thủng mông, phải nhập viện trong tình trạng nguy hiểm.

Bé trai 9 tuổi cấp cứu vì bị cây bút chì đâm vào mông sâu đến 8cm

Hồ Quang | 07/12/2018, 14:41

Trong lúc các bạn học trong lớp đùa nghịch, đặt câu bút chì dưới ghế ngồi nhưng bé trai 9 tuổi không hề hay biết nên ngồi bệt xuống, bị cây viết chì nhọn đâm thủng mông, phải nhập viện trong tình trạng nguy hiểm.

Ngày 7.12, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho hay bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị một trường hợpbé trai bị bút chì đâm thủng mông do bạn học trong lớp đùa nghịch.

Bé trai này 9 tuổi đang học tại một trường tiểu học trên địa bàn huyện Củ Chi (TP.HCM), được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng mông trái bị một cây viết chì đâm sâu, dính chặt.

“Các bác sĩ tiến hành mổ khẩn thám sát lấy viết chì trong mông của bệnh nhi. Trong quá trình mổ, ê kíp phát hiện cây viết chì đâm thấu mông rất sâu, đến 8 cm, nhưng rất may chưa gây tổn thương hậu môn trực tràng. Do đó, các bác sĩ chỉ tiến hành cắt lọc khâu vết thương và đặt dẫn lưu. Sau 4 ngày điều trị, hiện bé đã được rút dẫn lưu, vết mổ lành và sức khỏe đã ổn định”, một bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho hay.

Theo người nhà của bé trai này, trước đó trong giờ ra chơi của lớp, các bạn học cùng lớp đã đùa nghịch đặt cây viết chì dưới ghế ngồinhưng em không hay biết, khi ngồi xuốngbị cây viết chì đâm thấu và dính chặt vào mông. Ngay lúc đó, bé trai bị ngất xỉu và được mọi người chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết đây là trường hợp tai nạn hy hữu, nhưng thường gặp trong môi trường học đường do đặc tính hay nô đùa và trêu ghẹo bạn bè của trẻ.

Tuy nhiên, rất may cho bé trai này, dù vết thương do cây viết chì đâmkhá sâu, lên đến 8cm, nhưng chưa gây tổn thương hậu môn trực tràng. Nếu trường hợp không may, vết chấn thương rách vùng hậu môn trực tràng thì việc phẫu thuật sẽ phức tạp hơn, phải làm thêm hậu môn tạm phía trên bụng để dẫn lưu phân ra da tạm thời, đợi vết thương phía dưới vùng hậu môn lành hẳn. Sau đó bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật lại đóng hậu môn tạm do nguy cơ nhiễm trùng,và xì rò đường tiêu hóa cao, nếu khâu vá chỗ thương tổn vùng hậu môn trực tràng đơn thuần.

Qua trường hơp trên, các bác sĩ ở đây khuyến cáo các bậc phụ huynh và giáo viên nên thường xuyên nhắc nhở, theo dõi các trẻ trong lứa tuổi học đường, tránh đề các vật sắc, nhọn dưới ghế và nên quan sát trước khi ngồi để tránh các tai nạn đáng tiếc tương tự xảy ra.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 9 tuổi cấp cứu vì bị cây bút chì đâm vào mông sâu đến 8cm