Thông tin trên được GS-TS Lê Trung Hải – Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam cho biết tại lễ ra mắt Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2018-2023 vào chiều 4.12 tại TP.HCM.

Người chết bởi ung thư gan ở Việt Nam cao gấp đôi so với tai nạn giao thông

Hồ Quang | 05/12/2018, 11:29

Thông tin trên được GS-TS Lê Trung Hải – Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam cho biết tại lễ ra mắt Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2018-2023 vào chiều 4.12 tại TP.HCM.

Theo giáo sư Hải, hiện nay ung thư gan ở Việt Nam chiếm tỷlệ cao nhất trong các loại ung thư, gây tử vong gần 24.000 người/năm. Số lượng bệnh nhân tử vong do ung thư gan cao gấp đôi so với số trường hợp tử vong do tai năm giao thôngmỗi năm tại nước ta.

Phân tích của giáo sư Hải cho thấy các bệnh lý về gan như: viêm gan, xơ gan, bệnh lý mật tụyđang là những thách thức lớn đối với nền y tế nước nhà cũng như chuyên ngành gan mật. Nguyên nhân chính của căn bệnh trên vẫn là rượu bia, thuốc lá.

Giáo sư Hải mong muốn các thành viên Hội Gan mật Việt Nam phải tăng cường đoàn kết, hợp tác sâu rộng, cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để cùng chung tay với Bộ Y tế và người dân đẩy lùi vi rút viêm gan trong cộng đồng.

Ông Hải cho biết trong nhiệm kỳ tới, Hội Gan mật Việt Nam sẽ đẩy mạnh phong trào toàn dân chung tay đánh gục vi rút viêm gan với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, giúp nâng cao nhận thức của người dân về việc phòng ngừa, điều trị các bệnh lý do vi rút viêm gan như: tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về vi rút viêm gan, tổ chức các hoạt động nhân Ngày Viêm gan thế giới (28.7)...

Ngoài ra, Hội cũng tăng cường vai trò định hướng và hướng dẫn chuyên môn đối với các bác sĩ chuyên ngành gan mậtbằng việc xây dựng các hướng dẫn (guidelines) về chẩn đoán, điều trị các bệnh lý ung thư gan, viêm gan, xơ gan và các bệnh lý mật tụy.Hội sẽ tổ chức các hội thảo chuyên ngành trong nước và quốc tế; tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học các cấp về lĩnh vực gan mật tụy; thành lập các phân hội phẫu thuật gan mật tụyvới sự tham gia chủ yếu của các phẫu thuật viên trẻ để góp phần nâng cao chất lượng điều trị ngoại khoa các bệnh lý gan mật tụy.

Cũng tại lễ ra mắt Ban Chấp hành, Hội Gan mật Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm PGS-TS-BS Nguyễn Hoàng Bắc- Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược (TP.HCM) làm Phó chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam. Như vậy, Hội Gan mật Việt Nam hiện có 1 chủ tịch, 4 phó chủ tịch và 71 ủy viên.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người chết bởi ung thư gan ở Việt Nam cao gấp đôi so với tai nạn giao thông