Đội tàu được đóng có sức chuyên chở lớn tới 600 khách, khi chạy song song có thể ảnh hưởng tới các phương tiện đường thủy khác xuất phát cùng bến Bạch Đằng.

Bến tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo dự kiến chuyển ra ngoại thành

| 03/10/2022, 23:20

Đội tàu được đóng có sức chuyên chở lớn tới 600 khách, khi chạy song song có thể ảnh hưởng tới các phương tiện đường thủy khác xuất phát cùng bến Bạch Đằng.

Lãnh đạo Công ty TNHH công nghệ xanh DP (Greenlines DP), chủ đầu tư tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo, cho biết đơn vị này dự kiến sẽ phục vụ người dân và du khách vào đầu năm 2023, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, tàu dự kiến sẽ không đón khách từ bến Bạch Đằng như phương án trước đây mà chuyển địa điểm xuất bến sang cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) hoặc từ cảng Cần Giờ.

Theo Greenlines DP, lãnh đạo thành phố và lãnh đạo Sở GTVT ủng hộ tuyến cao tốc TP.HCM - Côn Đảo, đồng thời cho phép doanh nghiệp chọn bến cho phù hợp với đặc điểm của phương tiện. 

Việc chuyển bến từ quận 1 sang các bến ngoại thành có thể gây bất tiện hơn cho người dân TP.HCM. Tuy nhiên, việc này là cần thiết vì lý do kỹ thuật. 

Cụ thể, đội tàu được đóng có sức chuyên chở lớn tới 600 khách, khi chạy song song có thể ảnh hưởng tới các phương tiện đường thủy khác xuất phát cùng bến Bạch Đằng.

Hiện nay, người dân TP.HCM muốn đi du lịch ở Côn Đảo chủ yếu bằng đường hàng không. Tuy nhiên, chỉ có 2 hãng hàng không khai thác đường bay này và chủ yếu máy bay nhỏ chở được ít khách, giá vé cao. UBND TP.HCM đánh giá việc mở tuyến tàu cao tốc từ TP đi Côn Đảo sẽ thúc đẩy vận tải ven biển và du lịch đường thủy phát triển, đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của người dân hai địa phương.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng đã ký văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị phối hợp mở tuyến tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại. Hiện Greenlines DP đang chờ huyện Côn Đảo và các đơn vị liên quan sắp xếp, hỗ trợ bố trí cảng, bến để thuận tiện điều động phương tiện thủy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo dự kiến chuyển ra ngoại thành