Khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn, không đăng ký hoạt động cho người hành nghề, Nha Khoa Kim đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt 98 triệu đồng và đóng cửa hoạt động một cơ sở của hệ thống này.

TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm tại Nha Khoa Kim

Hồ Quang | 03/10/2022, 16:43

Khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn, không đăng ký hoạt động cho người hành nghề, Nha Khoa Kim đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt 98 triệu đồng và đóng cửa hoạt động một cơ sở của hệ thống này.

Ngày 3.10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Nha Khoa Kim (số 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) về nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Trước đó, qua kiểm tra tại một hệ thống của Nha Khoa Kim là Nha Khoa Kim Nguyễn Oanh (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt) - số 2 đường Nguyễn Oanh, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện tại đây tổ chức khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn, đặc biệt những người hành nghề ở đây không được đăng ký với Sở Y tế.

tphcm-phat-hien-nhiue-sai-pham-tai-nha-khoa-kim-hinh-anh(1).png
Nha Khoa Kim Nguyễn Oanh (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt) - số 2 đường Nguyễn Oanh, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM bị xử phạt 98 triệu đồng và đóng cửa hoạt động 2 tháng - Ảnh: PV

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế xác định Công ty TNHH Nha Khoa Kim có 2 sai phạm gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Nha Khoa Kim số tiền 98 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 1 tháng.

Được biết, trên địa bàn TP.HCM, hiện Nha Khoa Kim có 15 cơ sở. Đơn vị này đã đánh bóng tên tuổi và quảng cáo là hệ thống nha khoa đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời đây là chuỗi phòng nha khoa dẫn đầu Việt Nam bởi sự phục vụ tận tâm, chuyên môn giỏi và thẩm mỹ cao.

Đặc biệt, Nha Khoa Kim còn quảng cáo được trang bị hệ thống hiện đại với trang thiết bị thế hệ mới; hệ thống thanh trùng trung tâm, mỗi khách hàng một phòng điều trị riêng biệt; nhà máy răng sứ lớn nhất Việt Nam, đảm bảo nguồn gốc sản phẩm sứ rõ ràng, chính hãng; có đội ngũ bác sĩ giỏi đưa ra chẩn đoán chính xác và đưa kế hoạch điều trị tốt nhất cho mỗi khách hàng; tư vấn phù hợp theo từng khuôn mặt, màu da của khách hàng; kinh nghiệm, chuyên môn giỏi; giá niêm yết, tư vấn rõ ràng, minh bạch…

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế, trong tuần qua, ngoài xử phạt và đóng cửa 1 cơ sở của Công ty TNHH Nha Khoa Kim, còn xử phạt 8 cơ sở, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực y tế gồm: nhân viên tư vấn Linh Thái Cơ “ làm bác sĩ” khám chữa bệnh tại số 44 đường số 6 - Cityland Park Hills (phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM); Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư 3T (Phòng khám đa khoa) - I-1.TM.01-2, Khu thương mại khối Iris (I), Khu phức hợp Hado Centrosa, số 200 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP.HCM; Viện Thẩm mỹ Korea (Phòng khám chuyên khoa Da liễu) - Số 1-1A Trần Nhật Duật, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM…

Trong đó, xử phạt nặng nhất là nhân viên tư vấn Linh Thái Cơ “làm bác sĩ” khám chữa bệnh với số tiền với số tiền 57,5 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế cũng buộc người này nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp 4 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Kế đến, Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư 3T (Phòng khám đa khoa) bị xử phạt 57 triệu đồng do vi phạm ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Viện Thẩm mỹ Korea (Phòng khám chuyên khoa Da liễu) bị xử phạt 49 triệu đồng do vi phạm ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Bài liên quan
TP.HCM: Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo được đánh giá năng động nhất nước
Ngày 28.3, UBND TP.HCM tổ chức chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo (ĐMST) TP.HCM. Trong buổi gặp gỡ, lãnh đạo TP.HCM lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách hỗ trợ quá trình khởi nghiệp, ĐMST.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm tại Nha Khoa Kim