Theo ghi nhận hiện trường ban đầu của Công an tỉnh Bến Tre, bị can Dương Văn Lợi được phát hiện trong tư thế treo cổ bằng chiếc quần thun của người bị tạm giữ trước đó bỏ lại trong tủ.

Bến Tre: Công an xác nhận một người chết trong nhà tạm giam

Văn Vĩnh | 25/03/2019, 17:13

Theo ghi nhận hiện trường ban đầu của Công an tỉnh Bến Tre, bị can Dương Văn Lợi được phát hiện trong tư thế treo cổ bằng chiếc quần thun của người bị tạm giữ trước đó bỏ lại trong tủ.

Ngày 25.3, Công an tỉnh Bến Tre xác nhậnbị can Dương Văn Lợi (40 tuổi, ngụ ấp Phong Điền, xã Lương Hòa, H.Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), được phát hiện chết tại nhà tạm giam Công an tỉnh Bến Tre vào 5 giờ ngày 24.3. Sau khi phát hiện Lợi treo cổ, Công an tỉnh Bến Tre đã đưa Lợi đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để cấp cứu, nhưng Lợi đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Lợi là bị can trong vụ án xảy ra chiều 3.3 tại xã Lương Hòa. Hôm đó ông Huỳnh Văn Thanh (40 tuổi) mở tiệc nhậu tại nhà. Cùng nhậu có Võ Minh Huy (28 tuổi), Võ Minh Luân (30 tuổi), Hồ Phương Hòa (31 tuổi), Trần Đăng Khoa (31 tuổi). Trong lúc cả nhóm đang nhậu thì Lợi đến nhậu chung. Uống rượu được mộtlúc thì Lợi về nhà.

Khoảng 18 giờ30, khi đã có hơi men, cao hứng nên nhóm của Huy đem thùng loa ra hát hò vang trời, âm thanh mở lớn hết cỡ. Nghe mọi người hò hát, Lợi trở lại bàn nhậu và cùng tham gia cuộc vui. Gần 21 giờ, Lợi không nhậu tiếp mà bỏ về nhà nằm xem tivi. Do nhóm bạn nhậu của Huy tiếp tục ca hát với âm lượng rất lớn, át hẳn tiếng tivi nên Lợi khó chịu, bước ra yêu cầu nhóm bạn nhậu xoay loa hướng qua chỗ khác, điều chỉnh nhỏ âm thanh để giảm tiếng ồn.

Chẳng ngờ mấy ông bạn nhậu của Lợi không thèm xoay loa qua hướng khác và điều chỉnh nhỏ âm thanh mà còn lớn tiếng thách thức “có ngon thì qua đây” nên Lợi sôi máu, vào nhà xách dao ra, định qua xử mấy người bạn nhậu. Lúc đó vợ Lợi phát hiện nên kéo chồng vào nhà. Một lúc sau, thấy nhóm ăn nhậu vẫn ca hát ầm ầm nên Lợi ra sân, có lời lẽ thách thức đánh nhau, nên bị nhóm bạn nhậu dùng vỏ chai bia đuổi đánh.

Khi Lợi vào nhà đóng cửa cố thủ, cả nhóm bạn nhậu dùng vỏ chai bia, gạch đá ném tới tấp vào trong nhà. Trong lúc nhóm bạn nhậu đangđập phá, Lợi âm thầm xách dao lòn ra cửa sau xông vào đâm chém tới tấp, làm Luân và Huy bị thương. Dù bị bất ngờ nhưng Luân vẫn kịp khống chế Lợi, tước con dao và chém Lợi bất tỉnh, vợ con Lợi ra can ngăn cũng bị nhóm ăn nhậu hành hung gây thương tích.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân trong khu vực xúm vào can thiệp, báo tin cho công an và đưa những người bị thương đi cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định Huy bị vết thương dài 8cm do dao đâm xuyên thấu vùng ngực phải nên tử vong; còn Lợi bị vết thương trên đỉnh đầu dài 3cm, vết thương cánh tay trái dài 1cm, vết thương cẳng tay phải dài 1cm, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Ngay sau đó Lợi bị công an tỉnh Bến Tre bắt giam về tội giết người.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre: Công an xác nhận một người chết trong nhà tạm giam