Chiều 16.3, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre cho biết đã có thư xin lỗi khách hàng là người dân ở tỉnh Bến Tre vì nước máy của đơn vị cung cấp bị nhiễm mặn.
Trong hợp đồng cung cấp nước giữa công ty với khách hàng, thì trách nhiệm của đơn vị này là cung cấp nước đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, do nguồn nước của cả tỉnh Bến Tre bị nhiễm mặn nên chỉ tiêu về độ mặn (nước sau xử lý) đã không đạt.
Vì vậy, dù đây là ảnh hưởng của thiên nhiên, nhưng với trách nhiệm với khách hàng, công ty nhận thấy đã không thực hiện đúng theo hợp đồng đã ký kết nêngửi thư xin lỗi để người dân thông cảm.
Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre đã gửi thư xin lỗi khách hàng vì nước máy cung cấp của công ty bị nhiễm mặn - Ảnh: CTV
“Công ty sẽ thực hiện chính sách giảm giá nước cho người dân. Việc thực hiện, do liên quan đến hóa đơn điện tử và các thứ, cho nênkỳ hóa đơn này công ty chưa thực hiện được. Phải đợi hóa đơn kỳ tới mới làm”, mộtcán bộ có trách nhiệm cho biết.
Tại buổi làm việc vớiThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tình hình hạn, mặn ở tỉnh Bến Tre mới đây, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biếtđịa phương sẽ thực hiện chính sách giảm giá 10% nước sinh hoạt cho người dân của tỉnhnày.
Ông Trần Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre cho biết, dù công ty đã thực hiện rất nhiều phương án và nguồn lực để cố gắng giảm độ mặn của nước sau xử lý xuống mức thấp nhất, nhưng do nước mặn xâm nhập trên toàn bộ địa bàn tỉnh và độ mặn trên sông quá cao (trên 7 gam/lít) nên hiện tại độ mặn nước máy nhiều nơi vẫn cao hơn 5 gam/lít.
Điều này có nghĩanhiều nơi người dân vẫn phải sử dụng nước máy có nồng độ mặn khá cao. Được biếtCông ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre có hơn 80.000 khách hàng ở TP.Bến Tre và các huyện, với công suất các nhà máy cung cấp là trên 60.000m3/ngày đêm.
Tô Văn