Hơn 9 giờ sáng 25.12, mưa đã bắt đầu xuất hiện đều ở nhiều tỉnh, thành tại miền Tây.

Bến Tre, Sóc Trăng, Cần Thơ… bắt đầu có mưa

Hoàng Trung | 25/12/2017, 11:40

Hơn 9 giờ sáng 25.12, mưa đã bắt đầu xuất hiện đều ở nhiều tỉnh, thành tại miền Tây.

Trước đó, thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bến Tre, đêm 24.12 tại khu vực Bến Tre trời chuyển nhiều mây, từ ngày 25 đến 26.12 có mưa diện rộng; mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến từ 50 - 100 mm, có nơi trên 100 mm…

Ngay từ sáng 25.12, nhiều khu vực tại tỉnh Bến Tre như: H.Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú, Giồng Trôm, TP.Bến Tre bắt đầu xuất hiện mưa, một số nơi có giông. Ông Lê Hoàng Vũ, ngụ xã Bình Thới (H.Bình Đại, tỉnh Bến Tre) cho biết: “Từ sáng sớm tại địa phương đã xuất hiện mưa nhỏ và kèm theo giông nên nhiều người rất lo lắng.

Mấy ngày nay, khi nghe thông tin bão nên gia đình đã tổ chức dùng bao cát để trên nóc nhà, chằng chống lại nhà cửa nhằm ứng phó với bão số 16. Nghe nói thông tin bão vào đất liền từđêm nay nên mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng, thậm chí sơ tán tới nơi an toàn”.

Dự kiến, tỉnh Bến Tre sẽ hỗ trợ sơ tán dân với số lượng khoảng 22.154 người và tuyên truyền, vận động 55.493 người dân có nhà ở tạm bợ, không đảm bảo an toàn tự di chuyển tránh trú nhờ nhà kiên cố, chắc chắn trong khu vực. Đồng thời, tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo tạm hoãn các cuộc họp, công việc chưa cần thiết để tập trung công tác phòng tránh, ứng phó với bão; Chỉ đạo các ngành, địa phương sẵn sàng phương án ứng phó…

Tại Cần Thơ và Sóc Trăng, khoảng 9 giờ sáng nay, mưa đã bắt đầu xuất hiện, nhưng chưa kèm gió lớn. Bầu trời vẫn rất âm u… Nhiều người đang hồi hộp lo sợ bão số 16 sắp đến.

Mai Thanh
Bài liên quan
Hà Nội xuất hiện mưa đá, cây gãy đổ khắp nơi
Tối nay (20.4), nhiều khu vực ở TP.Hà Nội xuất hiện dông lốc lớn kèm mưa đá khiến cây cối gãy đổ và nhiều phương tiện bị hư hỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre, Sóc Trăng, Cần Thơ… bắt đầu có mưa