Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra – PC44, Công an Hà Nội đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc để đảm bảo tính khách quan.

Công an Hà Nội điều tra thông tin công an phường dùng súng và còng số 8 đánh dân

Nam Phong | 25/12/2017, 11:35

Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra – PC44, Công an Hà Nội đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc để đảm bảo tính khách quan.

Đó là khẳng định của ông Vương Tiến Dũng – Trưởng Công an quận Hà Đông với Một Thế Giới vào sáng nay, ngày 25.12 về vụ việc đang được lan truyền trên mạng xã hội Facebook trong mấy ngày nay cho rằng có cán bộ, chiến sĩ Công an phường Phú Lãm rút súng, còng số 8 đánh dân khi xảy ra xô xát vào 14 giờ ngày 20.12 trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội.

Các đoạn video, hình ảnh và thông tin về vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội - Ảnh: chụp màn hình

Mấy ngày nay, trên các trang mạng xã hội Facebook xuất hiện những đoạn video, hình ảnh và thông tin “tố” Công an phường Phú Lãm ẩu đả với một số người dân trên địa bàn quận Hà Đông.

Theo thông tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 14 giờ, ngày 20.12. Sựviệc bắt nguồn khi một chiếc taxi đang đi đường vượt lên xe máy cùng chiều (Phú Lãm – Ba La) thì bị người điều khiểnxe máy đuổi theo chặn lại và lôi tài xế taxi ra đánh túi bụi tại đoạn gần chung cư PCC 1 (cạnh đường tàu Ba La, quận Hà Đông). Người điều khiển xe máy được cho là chiến sĩ Công an phường Phú Lãm (quận Hà Đông, Hà Nội) đánh lái xe taxi trong tình trạng say rượu.

Không dừng lại ở đó, người đàn ông đi xe máy này đã gọi thêm một số người kháctiếp tục đuổi đánh lái xe taxi.

Khi tài xế điều khiển taxi chạy về trước cổng trường cấp 3 Trần Hưng Đạo, rẽ vào quán nước cùng 2 người bạn và mẹ mình, chưa uống được cốc nước thì bất ngờ bị nhóm người trên xông vào đánh một lần nữa.

Điều đáng nói là, người được cho là công an phường Phú Lãm còn rút súng, còng số 8 đánh tài xế taxi và người dân tham gia can ngăn. Trong số các nạn nhân bị đánh có cả mẹ và bạn tài xế taxi. Người dân dùng điện thoại ghi lại hình ảnh vụ ẩu đả cũng bị nhóm người kia cướp điện thoại và đánh chảy máu đầu.

Hậu quả của vụ ẩu đả đã khiến tài xế taxi bị đánh chảy nhiều máu. Mẹ tài xế này bị người hành hungdùng súng đánh thẳng vào mặt.

Một trong số các nạn nhân phải nằm viện sau vụ ẩu đả

Sau đó, người thân các nạn nhân đến phường trình báo vụ việc nhưng không một cán bộ nào ra giải quyết, không lập biên bản tiếp nhận trình báo mà chỉ cho 1 cán bộ mặc thường phục ra quán nước nghe ngóng.

Cũng theo nội dung được lan truyền cho biết, cả 3 nạn nhân bị đánh phải vào viện cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn. Người lái xe bị gãy xương mũi, hôn mê, còn người bạn bị vỡ đầu, người mẹ tài xế bị rách mặt.

Qua những hình ảnh được ghi lại và phát tán cho thấy không có bất cứ người nào mặc sắc phục của ngành Công an, chỉ thấy một nhóm người đánh nhau….

Trao đổi với PV Báo điện tử Một Thế Giới qua điện thoại vào cuối ngày 21.12, ông Vương Tiến Dũng – Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết "ngay sáng nay, khi biết thông tin, chúng tôi đã cử một số cán bộ vào cuộc xác minh, làm rõ theo quy định của pháp luật”.

Trả lời câu hỏi, Công an quận có yêu cầu cán bộ chiến sĩ Công an phường Phú Lãm báo cáo sự việc và họ báo cáo thế nào? Ông Dũng nói: “Báo cáo thì phải xác minh theo quy định. Khi có thông tin, theo quy định của ngành thì vào cuộc xác minh”.

Đến sáng nay, ngày 25.12, PV đã liên lạc lại với ông Dũng để có thông tin cụ thể, ông Dũng từ chối cung cấp thông tin và cho hay, ngay khi sự việc xảy ra, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra – PC44, Công an TP. Hà Nội đã vào cuộc điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật và để đảm bảo tính khách quan.

Ông Dũng đề nghị phóng viên liên hệ với Công an thành phố để có thông tin cụ thể.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại về vụ việc, Đại tá NguyễnVăn Viện – Chánh văn phòng Công an TP. Hà Nội, người phát ngôn nắm được thông tin về vụ việc, nói: ""Tôi chưa rõ sự việc như thế nào vì chưa được báo lại".

Còn Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho hay, ông chưa nắm được thông tin vụ việc vì vừa đi công tác về. Ông sẽ cho kiểm tra ngay thông tin vụ việc mà phóng viên hỏi.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Hà Nội điều tra thông tin công an phường dùng súng và còng số 8 đánh dân