Tại ĐBSCL hiện nay, ngoài Hậu Giang đang "xanh hóa địa bàn", tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long cũng đang tiếp bước xanh hóa đẩy lùi dịch COVID-19

Bến Tre và Vĩnh Long từng bước "xanh hóa địa bàn"

Văn Kim Khanh | 14/09/2021, 16:33

Tại ĐBSCL hiện nay, ngoài Hậu Giang đang "xanh hóa địa bàn", tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long cũng đang tiếp bước xanh hóa đẩy lùi dịch COVID-19

Từ 18 giờ ngày 13 đến 6 giờ ngày 14.9, tỉnh Bến Tre có thêm 11 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc trong toàn tỉnh là 1.840 ca. Trong đó, có 1.657 người đã ra viện, 46 ca tử vong.

Tổng số ca mắc COVID-19 tại Bến Tre từ ngày 10 đến sáng 14.9 là 21 ca. Có thể nói, Bến Tre đã cơ bản kiểm soát được dịch và từng bước “xanh hóa địa bàn”, đang có cơ hội trở lại trạng thái bình thường mới.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bến Tre cho biết hiện tỉnh có 6 địa phương giữ trạng thái “vùng xanh”, gồm Ba Tri, Giồng Trôm, Bình Đại, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam. Các huyện Chợ Lách, Châu Thành, Thạnh Phú mức “vùng vàng”. Riêng TP.Bến Tre, sau khi có các ca mắc ở cộng đồng đã từ “vùng xanh” thành “vùng cam”.

 Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, trong thời gian tới Bến Tre tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cho người dân tổ chức sản xuất trong tình hình mới; chăm lo sản xuất nông sản như lúa gạo, tôm cá… để đáp ứng nhu cầu trong và ngoài tỉnh. Ưu tiên tiêm vắc xin cho lực lượng sản xuất, người lao động tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, các chuỗi thu hoạch dừa, bưởi, thủy sản; cho tài xế, phụ xế; có phương án hỗ trợ xét nghiệm cho người lao động tại khu công nghiệp; tăng cường kiểm tra giám sát phương tiện vận tải, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp và có xử lý nghiêm đối với các sai phạm”.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ - Trưởng ban Chỉ đạo cho rằng: “Trên bình diện chung tỉnh vẫn kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-19. Tỉnh tiếp tục giữ vững những “vùng xanh", phấn đấu đến ngày 15.9 cơ bản “xanh hóa” toàn tỉnh".

Tại Vĩnh Long, tính đến 7 giờ sáng 14.9 ngành y tế ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Trong 5 ngày, từ 10 đến 14.9 toàn tỉnh có 11 ca mắc COVID-19. Tổng hợp tình hình COVID-19, tính từ đầu năm nay tới ngày 14.9 đã có 2.226 ca mắc COVID-19, số ca tử vong là 44.

482097ac32e7c5b99cf6.jpg
Người dân chờ tiêm ngừa vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh: Bá Dũng

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Vĩnh Long, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 99/107 xã, phường, thị trấn ở trạng thái bình thường mới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết: “Vĩnh Long kiểm soát được dịch COVID-19. Các xã vùng xanh, vùng an toàn được mở rộng. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục kiểm soát thật chặt không để dịch bùng phát. Tập trung xét nghiệm, trên cơ sở đó đánh giá phân loại nguy cơ từng khu vực, đối tượng có trọng tâm, trọng điểm để khoanh vùng, truy vết một cách triệt để; thực hiện tốt thông điệp 5K + vắc xin. Nâng cao năng lực điều trị tại cơ sở để đảm bảo 40% điều trị COVID-19 và 60% khám chữa bệnh, cố gắng không để cho dịch từ bên ngoài xâm nhập vào vùng xanh, sớm đưa Vĩnh Long trở về trạng thái bình thường mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre và Vĩnh Long từng bước "xanh hóa địa bàn"