Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt và một nhân viên Trạm Y tế phường Tân Lộc bị đình chỉ công tác vì liên quan đến việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dưới 18 tuổi.

Cần Thơ: Đình chỉ công tác 2 người liên quan đến vụ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dưới 18 tuổi

Nguyên Việt | 14/09/2021, 12:03

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt và một nhân viên Trạm Y tế phường Tân Lộc bị đình chỉ công tác vì liên quan đến việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dưới 18 tuổi.

Ngày 14.9, liên quan đến vụ việc bé gái 13 tuổi P.K.T (13 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) được tiêm vắc xin ngừa COVID-19, UBND quận Thốt Nốt đã cử tổ công tác xác minh vấn đề này.

Bà Lê Thị Thúy Hằng – Phó chủ tịch UBND quận Thốt Nốt cho biết, quận đã họp và thống nhất đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Kim Hải – Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt vì tự ý tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi khi chưa có ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của quận. Trong thời gian đình chỉ, cơ quan chuyên môn sẽ kiểm tra mức độ vi phạm và có hướng xử lý.

UBND quận Thốt Nốt cũng quyết định đình chỉ công tác đối với bà D.K.Q. (nhân viên Trạm Y tế phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt), là dì ruột của T., bé gái 13 tuổi được tiêm ngừa 2 liều vắc xin Pfizer.

trung-tam-y-te-quan-thot-not.jpg
Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, nơi để xảy ra tình trạng tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dưới 18 tuổi - Ảnh: Nguyên Việt

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 13.9, mạng xã hội bàn tán về thông tin bé gái P.K.T (13 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) dù chưa đủ tuổi theo quy định để tiêm vắc xin ngừa COVID-19 nhưng vẫn được tiêm 2 mũi tiêm vào các ngày 11.8 và 4.9, điểm tiêm là Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Hình ảnh giấy xác nhận tiêm ngừa của bé gái này được đăng kèm hình ảnh tin nhắn, thể hiện việc bé được tiêm vắc xin Pfizer do Mỹ sản xuất là do “nhờ vả” mối quan hệ tổ trưởng tổ tiêm ngừa ở địa phương.

phieu-tiem-vac-xin.jpg
Giấy xác nhận tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của bé gái 13 tuổi - Ảnh: Facebook

Về vấn đề này, trả lời PV Một Thế Giới, ông Nguyễn Kim Hải – Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt khẳng định không có chuyện “nhờ vả” bất cứ mối quan hệ nào trong chuyện tiêm vắc xin nói trên. Ông cũng cho biết, bé gái trên là cháu ruột của một nhân viên y tế ở Trạm Y tế phường Tân Lộc và ở chung nhà từ nhỏ đến nay.

Ông Hải thông tin: “Nhân viên y tế là tuyến đầu chống dịch nên người nhà được ưu tiên tiêm vắc xin. Còn về độ tuổi của bé, Bộ Y tế đã có quyết định và hướng dẫn tạm thời về việc khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin. Trường hợp được tiêm chủng được quy định trong độ tuổi tiêm chủng theo khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất…”.

Ông Hải cũng thông tin thêm, ngoài trường hợp trên, có thêm 2 trường hợp chưa đủ 18 tuổi cũng được tiêm vắc xin (gồm 1 trường hợp 12 tuổi và 1 trường hợp 17 tuổi - PV). Tất cả đều là người nhà của nhân viên y tế, là tuyến đầu phòng chống dịch.

Ông Phạm Phú Trường Giang – Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Cần Thơ cho biết, hiện Bộ Y tế không có chủ trương tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, tùy từng loại vắc xin mà nhà sản xuất có quy định có thể tiêm cho trẻ đủ 12 tuổi trở lên. Còn việc triển khai tiêm như thế nào là trách nhiệm của của địa phương. Sở đã phân bổ vắc xin cho 10 điểm tiêm (gồm 9 quận huyện và Trung tâm kiểm soát bệnh tật), các điểm này chịu trách nhiệm tiếp nhận vắc xin và tổ chức tiêm cũng như trường hợp nào được tiêm theo chương trình tiêm chủng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Đình chỉ công tác 2 người liên quan đến vụ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dưới 18 tuổi