“Tui đã làm đơn gửi đến trưởng công an xã, trưởng công an huyện yêu cầu điều tra vụ việc, xử lý vợ chồng tên Tâm đúng quy định của pháp luật, nhưng tất cả đều làm thinh”, bà Chót bức xúc nói.

Bến Tre: Vô cớ bị đánh chấn thương đầu, hư mắt

Hùng Anh | 02/10/2020, 05:46

“Tui đã làm đơn gửi đến trưởng công an xã, trưởng công an huyện yêu cầu điều tra vụ việc, xử lý vợ chồng tên Tâm đúng quy định của pháp luật, nhưng tất cả đều làm thinh”, bà Chót bức xúc nói.

Ngang nhiên đánh người gây thương tích

Ông Trần Minh Cầm (SN 1980, ngụ ấp Tân Hưng, xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) cho biết mấy ngày mưa bão vừa qua, trở trời, đầu ông lại nhức buốt không chịu được. Còn con mắt bên phải, từ ngày hết thuốc uống, thuốc nhỏ mắt thì cứ mờ dần, đến nay hoàn toàn không nhìn thấy gì nữa. PV đã thử che mắt bên trái của ông Cầm lại rồi dời mấy chiếc ly uống trà trên bàn sang vị trí khác, yêu cầu ông rót nước vào ly. Kết quả là ông Cầm rót nước trà ra bàn chứ không rót trúng vào ly. Trong khi đó ông Cầm nhìn bằng con mắt bên trái thì rót nước trà vào ly chính xác.

Ông Cầm là nạn nhân của vụ vô cớ đánh người xảy ra tại ấp Tân Hưng vào ngày 4.6. Kẻ thủ ác chính là ông Nguyễn Hữu Tâm (SN 1979, ngụ ấp Tân Hưng) và vợ của y. Ông Cầm kể, trước khi xảy ra vụ việc thì ông và ông Tâm cùng đi làm thuê cho 1 dịch vụ bơm hút cát nền tại địa phương. Cùng là hàng xóm đi làm thuê với nhau, nhưng giữa ông Tâm và ông Cầm luôn có bất hòa, xích mích, nguyên nhân chủ yếu là do ông Tâm luôn cho rằng bản thân y làm việc hiệu quả hơn ông Cầm. Tuy nhiên trong việc bơm cát, ông Tâm là người phụ trách ghe bơm hút, còn ông Cầm chỉ phụ trách khâu kéo ống bơm cát từ ghe đến hiện trường, nên ông Cầm không tranh cãi.

Căn nhà xập xệ của bà Chót, ông Cầm ở ấp Tân Hưng - Ảnh: Thanh Anh

Khoảng 18 giờ 30 ngày 4.6, trong lúc ông Tâm cùng vợ tổ chức nhậu tại nhà y với nhiều người khác thì ông Cầm đi đến. Thấy ông Cầm, lập tức ông Tâm lớn tiếng mắng mỏ, nói ông Cầm làm biếng, không chịu làm việc, chủ dịch vụ bơm cát cần đuổi việc. Từ đó 2 bên xảy ra lời qua tiếng lại, bất ngờ ông Tâm nhảy tới đấm vào mắt phải ông Cầm, nên ông này chống cự. Ngay lúc đó nhiều người có mặt xúm vào can ngăn, nên 2 bên tiếp tục cự cãi, rồi ông Tâm và vợ tên là Điệp tiếp tục xông vào đánh ông Cầm.

Ông Nguyễn Văn C., người chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối và trực tiếp đưa ông Cầm về nhà sau khi bị đánh, xác nhận ông Tâm dùng tay, chân đánh vào vùng đầu, mặt ông Cầm, còn vợ y là Điệp dùng chiếc thau nhôm loại lớn đập vào đầu ông Cầm liên tiếp, khiến ông này ngất xỉu đến 2 lần. Sau khi bị đánh, ông Cầm đã trình báo sự việc với chính quyền địa phương và được Trưởng ấp Nguyễn Văn Mạnh và công an viên phụ trách ấp tên là Vinh đến lập biên bản vụ việc.

Sau đó ông Cầm được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Mỏ Cày Nam khám và điều trị bệnh ngoại trú. Đến ngày 23.6 Trưởng ấp và Công an ấp Tân Hưng mới mời ông Cầm ra trụ sở ấp giải quyết vụ việc, thu giữ giấy tờ khám bệnh, hóa đơn tiền thuốc men điều trị và bảo ông Cầm ký vào 1 tờ giấy đã viết sẵn.

Đến trung tuần tháng 7, bà Điệp - vợ ông Tâm bất ngờ đến nhà đưa cho ông Cầm số tiền 1.380.000 đồng, nói là tiền bồi thường thuốc thang, rồi im luôn đến nay. Do các vết thương ở vùng đầu và mắt ngày càng đau nhức, nên hơn 19 giờ ngày 14.8 ông Cầm tiếp tục được người nhà đưa vào Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (phường 5, TP.Bến Tre) điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh, đến 11 giờ ngày 17.8 được bệnh viện cho xuất viện.

Theo giấy ra viện của bệnh viện, ông Cầm bị tổn thương vùng đầu, được dặn theo dõi chấn thương sọ não. Trước đó bệnh viện cũng xác định mắt phải của ông Cầm bị viêm giác mạc do tổn thương và cho thuốc điều trị tạm thời, hẹn tái khám.

“Nhưng nhà tui đâu có khá giả gì, vườn có mấy gốc dừa thu nhập chẳng bao nhiêu, thằng Cầm tối ngày đi phụ ghe bơm cát kiếm tiền. Từ hồi nó bị đánh chấn thương đầu, mắt đến nay thì ít khi đi theo ghe bơm cát, nên đâu có tiền đề đi bệnh viện tái khám? Còn giấy tờ đi bệnh viện của nó, tui phải đòi rất nhiều lần thì ông Vinh công an ấp mới chịu trả lại”, bà Nguyễn Thị Chót (SN 1957, mẹ ông Cầm), than thở.

Cách hành xử kỳ lạ của công an và dư luận người dân

Sau khi chờ dài cổ mà chẳng thấy chính quyền, công an xử lý vụ con trai vô cớ bị đánh chấn thương nặng, trong 2 ngày 14 và 15.9 bà Chót nhờ người làm đơn khiếu nại sự việc gửi đến Trưởng Công an xã Khánh Thạnh Tân và Trưởng Công an huyện Mỏ Cày Bắc. Nhưng sau khi bà Chót gửi đơn thì cả 2 nơi này lại… tiếp tục im lặng. Tức mình, bà Chót trực tiếp ra Công an xã gặp đại úy Trần Văn Gẫm, Trưởng Công an xã, để hỏi công an giải quyết vụ con bà bị đánh ra sao.

Đơn khiếu nại của bà Chót gửi Trưởng Công an xã Khánh Thạnh Tân và Trưởng Công an huyện Mỏ Cày Bắc - Ảnh: Thanh Anh

“Nhưng ông Gẫm cho rằng vụ việc này đã được ông Vinh công an ấp xử lý xong. Nếu tui tiếp tục khiếu nại thì tui tự đưa con đi khám bệnh, giám định thương tích, đem kết quả về công an xã sẽ giải quyết. Nói thiệt, tui đâu có biết đường đi, nước bước thế nào mà thực hiện theo yêu cầu của ông trưởng công an xã?”, bà Chót bức xúc kể. Theo nhiều người dân ấp Tân Hưng, trong khi bà Chót vác đơn chạy ngược chạy xuôi khiếu nại vụ con trai vô cớ bị đánh gây thương tích thì vợ chồng Tâm - Điệp lại lớn tiếng tuyên bố đã nhờ người quen “chạy thuốc” hết rồi, nên chẳng ai xử lý vụ việc nữa.

Ngày 29.9, PV đến Công an xã Khánh Thạnh Tân gặp trực tiếp đại úy Gẫm, Trưởng Công an xã. Sau khi xem Thẻ Nhà báo và nghe PV đề nghị cho biết kết quả xử lý vụ ông Cầm bị vợ chồng Tâm - Điệp hành hung gây thương tích, đại úy Gẫm từ chối cung cấp thông tin, yêu cầu PV: “Muốn hỏi gì thì đến gặp Ban chỉ huy Công an huyện Mỏ Cày Bắc”.

Tại trụ sở Công an huyện Mỏ Cày Bắc, sau khi nghe PV đề nghị cho biết kết quả giải quyết đơn khiếu nại của bà Chót như thế nào thì vị sĩ quan trực ban yêu cầu ngồi chờ, cầm giấy tờ của PV đi báo cáo lãnh đạo, xin ý kiến. Rất lâu sau đó, vị sĩ quan trực ban quay lại, cho biết lãnh đạo Công an Mỏ Cày Bắc không chấp nhận Thẻ Nhà báo, yêu cầu PV phải có giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền của bị hại là ông Tâm mới… cung cấp thông tin! Trong khi đó, theo Luật Báo chí, PV chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo!

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến Tre: Vô cớ bị đánh chấn thương đầu, hư mắt