Được ra mắt vào tháng 7.2018, tại Farnborough Airshow, Airlander 10 hiện đang là chiếc máy bay dài nhất thế giới.

Bên trong máy bay dài nhất thế giới

thyhang | 04/01/2019, 12:49

Được ra mắt vào tháng 7.2018, tại Farnborough Airshow, Airlander 10 hiện đang là chiếc máy bay dài nhất thế giới.

Airlander 10, được chế tạo bởi Hybrid Air Vehicles (HAV) với thiết kế sang trọng và ấn tượng. Thân máy bay dài 92m, trong đó, cabin dài 46 m với nội thất sang trọng, có phòng ngủ riêng và quầy bar.

Máy bay có bề ngoài khá “lạ”, mang hình mông vì thế Airlander có biệt danh là flying bum (mông bay).

Airlander 10 được thiết kế với chất liệu từ sợi carbon, Kevlar và Mylar. Áp suất nhẹ hơn không khí giúp duy trì hình dạng khí động học, cung cấp 40% lực nâng của Airlander khi bay. Máy bay được trang bị 4 động cơ diesel V8 công suất 325 mã lực, cung cấp lực đẩy thẳng đứng khi cất cánh ngang. Tốc độ bay lên tới 148 km/h và trọng tải lên tới 10 tấn. Bộ "trượt" khí nén có thể thu vào được sử dụng để hạ cánh trên đất liền, cát, nước hoặc băng.

Ngoài việc thiết kế lạ, máy bay dài nhất thế giới còn có mức tiêu thụ nhiên liệu và độ ồn động cơ thấp hơn nhiều so với dòng máy bay phản lực.

Sau thời gian bay thử nghiệm, Airlander 10 sẽ ra mắt chính thức. Khi ra mắt, máy bay có thể đạt độ cao 6.100m và có thể thực hiện cho các chuyến bay dài 3 ngày với tối đa 19 hành khách.

Minh An - Ảnh: CNN, Getty Images, Design Q
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bên trong máy bay dài nhất thế giới