Trong 2 ngày 1 và 2.2, các đơn vị vận tải hành khách hoạt động tại bến xe Huế phải liên tục điều xe tăng cường để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khi lượng vé cho các tuyến xe cố định đã không còn đáp ứng đủ.

Bến xe Huế ‘cháy vé’ sau kỳ nghỉ Tết

Quế Sơn | 02/02/2020, 19:42

Trong 2 ngày 1 và 2.2, các đơn vị vận tải hành khách hoạt động tại bến xe Huế phải liên tục điều xe tăng cường để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khi lượng vé cho các tuyến xe cố định đã không còn đáp ứng đủ.

Theo thống kê từ công ty cổ phần Bến xe Huế, từ ngày mùng 4 Tết (tức 28.1), nhu cầu di chuyển của người dân bắt đầu lên cao khi hầu hết người lao động sau khi trở về quê ăn Tết sẽ quay lại làm việc vào ngày mùng 6 Tết (30.1). Đặc biệt ngày mùng 8 Tết (1.2), lượng khách tăng đột biến, có nhiều tuyến lượng khách tăng gấp đôi so với khả năng vận chuyển của các tuyến xe cố định.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong những ngày sau Tết, công ty cổ phần Bến xe Huế phải làm việc với các đơn vị vận tải để điều xe tăng cường phục vụ người dân đi lại để kịp trở lại với công việc sau Tết.

Các tuyến xe từ Huế đi TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên 'cháy vé' trong những ngày qua - Ảnh: Q.S

Ông Phạm Xuân Sơn, Giám đốc công ty cổ phần Bến xe Huế cho biết, các tuyến đường có số lượng hành khách cao nhất gồm các tuyến vào miền Nam, TP.HCM và các tuyến lên Tây Nguyên (Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng). Ngoài việc hỗ trợ bố trí xe tăng cường đáp ứng nhu cầu của hành khách, công ty cổ phần Bến xe Huế còn chú trọng kiểm soát về giá vé, để hành khách không bị tình trạng “chặt chém” quá mức.

Cụ thể, theo quy định giá vé phụ thu dịp Tết của các đơn vị vận tải chỉ tăng từ 20-60%, các tuyến đường dài tăng từ 40-60%. Mặc dù giá có tăng nhưng nhiều người dân đến mua vé đều được thông báo “hết” và hướng dẫn đi xe tăng cường.

Nhân viên bến xe Huế tặng khẩu trang cho tài xế - Ảnh: Duy Lợi

Ngoài việc, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân sau Tết, công ty cổ phần Bến xe Huế đã đặc biệt chú trọng đến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới coronavirus. Công ty đã chủ động cấp phát khẩu trang y tế cho các tài xế, phụ xe và cả hành khách, cùng với đó là hoạt động tuyên truyền cho nhà xe và hành khách dấu hiệu nhận biết bệnh liên quan đến coronavirus và cách xử lý khi phát hiện.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến xe Huế ‘cháy vé’ sau kỳ nghỉ Tết