Sáng nay (11.7), bệnh nhân 91 mắc COVID-19 – phi công người Anh đã chính thức được Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện để về Vương Quốc Anh. Như vậy, sau 114 ngày điều trị, bệnh nhân 91 đã hoàn toàn khỏe mạnh và trở về với quê hương trong niềm vui mừng của những người có mặt tại đây.

Bệnh nhân 91 cảm ơn Việt Nam và xuất viện trở về Anh

11/07/2020, 13:07

Sáng nay (11.7), bệnh nhân 91 mắc COVID-19 – phi công người Anh đã chính thức được Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện để về Vương Quốc Anh. Như vậy, sau 114 ngày điều trị, bệnh nhân 91 đã hoàn toàn khỏe mạnh và trở về với quê hương trong niềm vui mừng của những người có mặt tại đây.

Đại diện Bộ Y tế đã trao giấy xuất viện cho bệnh nhân 91- phi công người Anh - Ảnh: BVCC

Phi công người Anh xuất viện về nước như thế nào?

BV Chợ Rẫy tính đến ngày xuất viện cho phi công người Anh mắc COVID-19

Phi công người Anh mắc COVID-19 xin được xuất viện về nước sớm

Dịch vụ bảo hiểm sẽ hỗ trợ nam phi công người Anh về nước bằng đường hàng không

Tham dự buổi xuất viện đặc biệt này có đại diện Tổng lãnh sự quán Anh, UBND TP HCM, Sở Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, công ty bảo hiểm, cơ sở y tế vận chuyển và Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines - cơ quan chủ quản của bệnh nhân.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó Tiểu ban Điều trị đánh giá đến nay sức khỏe viên phi công này bình phục hoàn toàn, đủ điều kiện sức khỏe, xuất viện và hồi hương trong ngày.

Ông Khuê cũng cho biết, bện nhân 91 đã khỏi bệnh COVID -19 hoàn toàn và không cần cách ly thêm 14 ngày như các trường hợp mắc COVID - 19 đã khỏi bệnh được xuất viện khác.

"Trong 369 ca mắc COVID-19 nước ta, phi công người Anh này là nặng nhất. Sự thành công ca bệnh này nhờ vào sự tập trung cao độ trí tuệ của đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ Việt Nam", ông Khuê nhấn mạnh.

Đại diện Bộ Y tế và Bệnh viện Chợ Rẫy trao giấy xét nghiệm COVID -19 với kết quả 9 lần âm tính liên tiếp- Ảnh: BVCC

Cũng tại buổi xuất viện này, Bộ Y tế đã gửi lời tạm biệt, trao giấy chứng nhận ra viện bằng tiếng Việt và tiếng Anh cho bệnh nhân 91.

Cảm động trước tấm lòng của các y bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa mình, phi công người Anh đã không kìm được những giọt nước mắt và anh liên tục cảm ơn lãnh đạo Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy...

Đại diện Tổng lãnh sự quán Anh tại TP HCM cho hay ông rất ấn tượng với nỗ lực hết mình của Bộ Y tế, Chính phủ Việt Nam trong hành trình chống dịch để Việt Nam không có trường hợp nào tử vong vì COVID-19. "Xin mượn lời từ bệnh nhân phi công Tôi xin nói lời cảm ơn từ tận đáy lòng để gửi tới các bác sĩ, người dân Việt Nam và Chính phủ Việt Nam", đại diện Tổng lãnh sự quán Anh tại TP HCM, bày tỏ.

Đại diện Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines - cơ quan chủ quản của bệnh nhân đến tặng hoa chúc mừng phi công người Anh xuất viện - Ảnh: BVCC

Theo kế hoạch, 17giờ 15 chiều nay (11.7), bệnh nhân 91 rời Bệnh viện viện Chợ Rẫy đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Tại đây, đại diện Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines sẽ có mặt để chia tay thành viên trở về nước. Lúc 19 giờ ngày 11.7, bệnh nhân từ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bay trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 21 giờ 10; từ 23 giờ cùng ngày bệnh nhân sẽ bay từ sân bay Nội Bài đến Anh trên chiếc máy bay Boeing 787-10 mà phi công người Anh này đã lái cho hãng Vietnam Airlines. Trên chuyến bay này có một bác sĩ và một điều dưỡng thuộc Phòng khám Family đi cùng bệnh nhân về Anh để theo dõi, kịp thời chăm sóc sức khỏe…Chuyến bay này không đến thẳng London (Anh) mà hạ cánh tại sân bay Frankfurt (Đức) lúc 6 giờ 12.7 để phục vụ một số hành khách quá cảnh tại đây. Sau đó, máy bay sẽ tiếp tục hành trình từ Frankfurt đến sân bay Heathrow (Anh).

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân 91 cảm ơn Việt Nam và xuất viện trở về Anh