Dù đã được công bố khỏi bệnh COVID-19 khi có 5 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhưng phải đến ngày 2.10, bệnh nhân Đoàn Ngọc T. (bệnh nhân số 438) mới rời Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để trở về Đà Nẵng.

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 cuối cùng rời Huế cùng món quà trị giá 30 triệu đồng.

02/10/2020, 13:23

Dù đã được công bố khỏi bệnh COVID-19 khi có 5 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhưng phải đến ngày 2.10, bệnh nhân Đoàn Ngọc T. (bệnh nhân số 438) mới rời Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để trở về Đà Nẵng.

Bệnh nhân cuối cùng rời Huế trở về Đà Nẵng - Ảnh: TX

Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, sau hơn 1 tháng ròng rã điều trị COVID-19 và một số bệnh lý nền, đến sáng ngày 2.10, Bệnh nhân Đoàn Ngọc T. đã được chuyển viện về Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Phía Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Bệnh nhân T. điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc của Bệnh viện Đà Nẵng với tiền sử COPD hơn 10 năm, K niệu quản đã phẫu thuật cắt niệu quản và thận, đái tháo đường, tăng huyết áp. Được lấy mẫu xét nghiệm ngày 27.7 và được Bộ Y tế công bố dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 28.7.

Bệnh nhân được Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận điều trị từ sáng ngày 29.7 đưa ra cơ sở 2 tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế trong tình trạng mê, Glasgow 4-6 điểm, suy hô hấp, sốt 38,5 độ C, bóp bóng qua khai khí quản, viêm phổi, đa kháng, độ bão hòa oxy trong máu SpO2 là 92%.

Sau khi áp dụng nhiều phác đồ điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân đã dần được cải thiện nhưng sau đó cũng bệnh nhân lại diễn biến nặng lên, trong đó có đến 2 lần ngừng tim, phải hỗ trợ hồi sức tim phổi, tưởng chừng đã không thể qua khỏi. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn kiên trì, quyết tâm cứu sống bệnh nhân bằng mọi cách.

Điều kỳ diệu đã xảy ra khi ngày 21.8, Bệnh viện Trung ương Huế công bố khỏi bệnh đối với bệnh nhân mắc COVID-19 sau 5 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (từ ngày 16 – 20.8).

Mặc dù được điều trị khỏi bệnh COVID-19 nhưng bệnh nhân vẫn phải duy trì điều trị tại bệnh viện với tiên lượng rất nặng và phải thở máy do có nhiều bệnh lý nền nặng như viêm phổi đa đề kháng - suy hô hấp, u ác tính niệu quản đã phẫu thuật, tăng huyết áp và đái tháo đường…

Tới ngày 2.10, sau hơn 2 tháng điều trị, tình trạng bệnh nhân đã cải thiện đáng kể. Bệnh nhân đã có thể tự thở, tình trạng tri giác đã tốt dần lên. Nhiều bệnh lý nền đã được kiểm soát theo phác đồ điều trị. Do điều kiện gia đình ở xa nên người nhà xin chuyển bệnh nhân về Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Ngày bệnh nhân T. chuyển viện về Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế đã tặng cho bệnh nhân này một máy hỗ trợ thở CPAP với trị giá trên 30 triệu đồng để hỗ trợ hô hấp. “Sau này nếu bệnh nhân xuất viện về nhà, thì máy này sẽ giúp cho bệnh nhân khi bị khó thở, đây là máy hỗ trợ hô hấp rất tốt dành cho bệnh nhân có bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính COPD”, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế chia sẽ.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân nhiễm COVID-19 cuối cùng rời Huế cùng món quà trị giá 30 triệu đồng.