HĐXX TAND TP.Bắc Ninh đã quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện) 12 tháng tù giam về tội “Làm nhục người khác”.

Bắt nữ khách quỳ, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện bị tuyên phạt 12 tháng tù giam

Thu Anh | 02/10/2020, 11:26

HĐXX TAND TP.Bắc Ninh đã quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện) 12 tháng tù giam về tội “Làm nhục người khác”.

Ngày 2.10, TAND TP.Bắc Ninh tiến hành mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm các bị cáo Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện) và Lăng Văn Vân (SN 1993, nhân viên quán) về tội “Làm nhục người khác”. Sau thời gian xét xử và nghị án, HĐXX TAND TP.Bắc Ninh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện 12 tháng tù giam, Lăng Văn Vân 9 tháng tù giam cùng về tội “Làm nhục người khác”.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi của các bị cáo đã phạm vào tội “Làm nhục người khác”, hành vi của các bị cáo là sai trái, gây mất an ninh trật tự, hoang mang dư luận nên cần xử lý nghiêm minh với mức hình phạt tương xứng.Qua quá trình xét xử, HĐXX nhận thấycác bị cáo đã ăn năn hối cải, bị hại cũng đã xin giảm nhẹ hình phạt nên các bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

Trước tòa, cả 2 bị cáo đều khai báo thành khẩn đồng thời gửi lời xin lỗi đến bị hại và mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt. Trả lời trước HĐXX, bị cáo Nguyễn Văn Thiện cho rằng bản thân đã không xử sự đúng với chị H.

Cụ thể, tối 17.8, chị D.T.H (SN 1993) cùng bạn đi ăn tại quán nhắng nướng Hiền Thiện do Nguyễn Văn Thiện là chủ quán. Tại đây, phát hiện trong đĩa lòng non có sán, chị H. gọi nhân viên để yêu cầu gặp quản lý nhưng không được đáp ứng nên đã thanh toán tiền và ra về. Do bức xúc, chị H. đăng lên nhóm Facebook “đồ ăn vặt Bắc Ninh” để cảnh báo mọi người.

Khi biết bị khách “bóc phốt”, Thiện nhờ người tìm và hẹn chị H. đến quán để nói chuyện. Khoảng 21 giờ 50 phút tối 18.8, vừa đến quán, chị H. bị Thiện bắt quỳ xuống nền gạch.Thiện ngồi trước mặt chị H. chửi bới, đe dọa... và bắt chị H. ký bản tường trình có nội dung xin lỗi, do Lăng Văn Vân (nhân viên quán) soạn trước, đồng thời, buộc đăng đính chính thông tin “quán Nhắng nướng Hiền Thiện làm ăn uy tín” lên mạng xã hội.Toàn bộ quá trình này được Thiện và Vân dùng điện thoại phát trực tiếp trên Facebook của quán Nhắng nướng Hiền Thiện.

Có mặt tại tòa, chị H. (bị hại trong vụ án) cho biết bị cáo Thiện đã có những lời nói, hành động không đúng mực. Sau khi sự việc trên xảy ra,chị H. cho biết bản thân đã lâm vào tình trạng hoảng loạn. Tuy nhiên, trước HĐXX, chị H. thấy các bị cáo đã ăn năn, hối lỗi nên đã xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo để họ có cơ hội làm lại. Bên cạnh đó, chị H. cũng mong muốn cơ quan pháp luật và HĐXX bảo vệ gia đình chị từ nay về sau.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nữ khách quỳ, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện bị tuyên phạt 12 tháng tù giam