Nhằm ngăn chặn dịch viêm phổi lạ, ba bệnh viện tại thành phố Bắc Kinh bắt đầu cho bệnh nhân sử dụng hai loại thuốc vốn dùng điều trị HIV.

Bệnh viêm phổi Vũ Hán: Bắc Kinh dùng thử thuốc kháng HIV

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 26/01/2020, 09:32

Nhằm ngăn chặn dịch viêm phổi lạ, ba bệnh viện tại thành phố Bắc Kinh bắt đầu cho bệnh nhân sử dụng hai loại thuốc vốn dùng điều trị HIV.

Theo Ủy ban Y tế Bắc Kinh: “Trên mạng xuất hiện thông tin thuốc kháng AIDS có hiệu quả trong điều trị bệnh viêm phổi lạ. Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc khuyến nghị sử dụng. Chúng tôi có Lopinavir/Ritonavir tại đây”.

Lopinavir cùng Ritonavir ngăn chặn khả năng vi rút HIV liên kết với tế bào khỏe mạnh rồi sinh sản thêm, thường dùng kết hợp với nhau. Ba bệnh viện tại Bắc Kinh có thể dùng thử là bệnh viện Địa Đàn, bệnh viện Hựu An, trung tâm y học số 5 thuộc bệnh viện đa khoa quân đội.

Hôm 25.1, tạp chí y khoa The Lancet đăng tải một nghiên cứu ghi nhận “lợi ích lâm sàng” khi dùng Lopinavir/Ritonavir điều trị hội chứng hô hấp cấp (SARS). Nhưng các tác giả lưu ý không có phương pháp nào như vậy từng được chứng minh có hiệu quả.

Bắc Kinh tính đến ngày 25.1 có 51 ca nhiễm, trong đó 2 ca đã hồi phục. Toàn Trung Quốc có tổng cộng 1.975 ca nhiễm và 56 trường hợp tử vong.

Ngoài lãnh thổ Trung Quốc cũng ghi nhận 39 ca nhiễm. Canada vừa thông báo một trường hợp nghi mắc bệnh.

Số ca nhiễm đã vượt mốc 2.000 - Ảnh: SCMP

Chuyên gia y tế có kinh nghiệm xử lý SARS Chung Nam Sơn mới đây cho biết thuốc điều trị bệnh viêm phổi lạ đã sẵn sàng và an toàn, nhưng hiệu quả thực tế thì còn phải chờ theo dõi thêm. Tuy vậy ông nhắc nhở phát hiện sớm và cách ly vẫn tốt hơn.

Cẩm Bình (theo SCMP)
Bài liên quan
Tham vọng của Trung Quốc khi dành nhiều ưu đãi cho phương tiện chạy bằng nhiên liệu hydro
Sau sự phát triển vượt bậc của ngành ô tô điện, Trung Quốc đang đặt cược vào các phương tiện chạy bằng hydro khi hướng tới khả năng trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu về nguồn năng lượng sạch mới này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viêm phổi Vũ Hán: Bắc Kinh dùng thử thuốc kháng HIV