Ngoài việc rút ngắn quy trình xét nghiệm từ 33 bước xuống còn 15 bước, hệ thống xét nghiệm tự động tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy còn cho kết quả xét nghiệm chính xác đạt đẳng cấp quốc tế. Điều này đảm bảo bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị đúng.

Bệnh viện công đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn chứng nhận quốc tế

Hồ Quang | 11/12/2017, 15:24

Ngoài việc rút ngắn quy trình xét nghiệm từ 33 bước xuống còn 15 bước, hệ thống xét nghiệm tự động tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy còn cho kết quả xét nghiệm chính xác đạt đẳng cấp quốc tế. Điều này đảm bảo bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị đúng.

Ngày 11.12, Trung tâm Westgard (Mỹ) đã cấp chứng nhận Six Sigma cho hệ thống xét nghiệm tự động tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là bệnh viện công lập đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận này.

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết giữa năm 2016, Bệnh viện Chợ Rẫy đã đưa hệ thống xét nghiệm tự động tại Trung tâm Ung bướu đi vào hoạt động nhằm rút ngắn quy trình làm việc hơn 55%, tăng năng suất, giảm thời gian trả kết quả cho bệnh nhân và chia sẻ gánh nặng với các khoa phòng khác.

Bên cạnh đó để mang lại hiệu quả tối ưu, đơn vị xét nghiệm ứng dụng tiêu chuẩn Six Sigma để kiểm soát chất lượng xét nghiệm - một trong những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế quan trọng đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo ông Sơn trong lĩnh vực xét nghiệm, ứng dụng kỹ thuật Six Sigma giúp mang lại kết quả xét nghiệm chính xác cho bệnh nhân. Nếu 1 xét nghiệm đạt từ 6 sigma trở lên là đạt mức chất lượng đẳng cấp quốc tế, sai sót trong kết quả xét nghiệm này được giảm tối đa, ở mức 3.4 lỗi trên 1 triệu kết quả, phòng xét nghiệm tự tin trả kết quả đúng cho bệnh nhân, đảm bảo bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị đúng, đem lại sự hài lòng cho bác sĩ lâm sàng và cho bệnh nhân.

Hiện trên thế giới có gần 50 trung tâm xét nghiệm đạt được chứng nhận Six Sigma của chương trình Westgard VP. Tại Việt Nam, Trung tâm ung bướu-Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị là bệnh viện công lập đầu tiên đạt được chứng nhận này với 75% xét nghiệm tham gia đạt trên 6 sigma.

Ông Sơn Cho rằng đây là niềm vinh dự lớn lao, ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của các cán bộ, nhân viên đơn vị xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung bướu. Có được chứng chỉ này hệ thống xét nghiệm tự động của Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy phải chứng minh sự khác biệt của mình là một phòng xét nghiệm đẳng cấp thế giới, chứ không phải là một phòng xét nghiệm chỉ tuân thủ theo các quy trình.

“Chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình áp dụng tiêu chuẩn Six Sigma tại các đơn vị xét nghiệm khác để đồng bộ hóa tiêu chuẩn chất lượng xét nghiệm tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Sơn cho biết.

Ông STen Westgard- Giám đốc công nghệ và dịch vụ khách hàng của Trung tâm Westgard (Mỹ) đánh giá Labo xét nghiệm tự động tại trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy có chất lượng cao hơn một số Labo ở Mỹ đạt chứng nhận Six Sigma.

“Bây giờ chúng ta phải hỏi, những Labo ở Mỹ đạt chứng nhận Six Sigma có chất lượng bằng Labo ở Bệnh viện Chợ Rẫy hay không, chứ không phải hỏi Labo xét nghiệm tự động tại Bệnh viện Chợ Rẫy có bằng các Labo ở Mỹ đạt chứng nhận Six Sigma hay không”, ông STen Westgard chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện công đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn chứng nhận quốc tế