Mặc dù chỉ là một bệnh viện tuyến huyện, nhưng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Cái Nước, huyện Cái Nước (Cà Mau) được nhận định là một bệnh viện có chuyên môn cao với đội ngũ y bác sĩ tận tâm, trách nhiệm và luôn hết lòng vì bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Cái Nước – điểm sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Trần Khải - Q.C | 02/02/2021, 14:05

Mặc dù chỉ là một bệnh viện tuyến huyện, nhưng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Cái Nước, huyện Cái Nước (Cà Mau) được nhận định là một bệnh viện có chuyên môn cao với đội ngũ y bác sĩ tận tâm, trách nhiệm và luôn hết lòng vì bệnh nhân.

Cấp cứu thành công bệnh nhân bị thủng phổi, lách

Nhiều năm qua, người dân ở huyện Cái Nước, cũng như ở các huyện lân cận như Phú Tân, Năm Căn, Đầm Dơi của tỉnh Cà Mau đến BVĐK Cái Nước thăm khám hoặc điều trị bệnh ngoại, nội trú đều rất hài lòng về thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện.

2benhviendakhoacainuoccuusongbenhnhan02022021.jpg
BVĐK Cái Nước vừa cứu sống một bệnh nhân bị thủng phổi, thủng lách... Ảnh: Trần Khải

Bà Nguyễn Thị Thắm, ngụ huyện Cái Nước cho biết: “Y bác sĩ ở BVĐK Cái Nước thăm khám, tư vấn cho bệnh nhân rất kỹ lưỡng, tận tình lắm. Thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân thì ân cần chu đáo không chê vào đâu được. Họ làm việc rất trách nhiệm đúng với y đức của người thầy thuốc. Đến đây khám bệnh tôi rất an tâm”.

Ngoài yếu tố tận tâm, trách nhiệm với người bệnh thì đội ngũ y bác sĩ ở BVĐK Cái Nước có chuyên môn, tay nghề cao. Thời gian qua, Bệnh viện đã tiếp nhận những ca bệnh “thập tử nhất sinh” nhưng bằng kinh nghiệm, tay nghề của mình họ đã cứu sống bệnh nhân, đem lại niềm vui, sự tin tưởng cho gia đình người bệnh.

Bác sĩ CKI Phan Văn Chậu, Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp, BVĐK Cái Nước thông tin: Vừa qua, đơn vị đã kịp thời cứu sống bệnh nhân Huỳnh Bảo Trân (18 tuổi, ngụ ấp Mỹ Bình, xã Phú Tân, huyện Phú Tân) bị 1 vết thương rất nặng (thủng phổi, thủng cơ hoành, thủng lách và thủng dạ dày 2 mặt – PV).

1bacsick1benhviencainuocphanvanchau02022021.jpg
Bác sĩ CKI Phan Văn Chậu, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, BVĐK Cái Nước - Ảnh: Trần Khải

Theo đó, vào lúc 9 giờ ngày 17.1, tại Khoa Cấp cứu, BVĐK Cái Nước đã tiếp nhận bệnh nhân Trân nhập viện trong tình trạng lờ đờ, mệt mỏi, huyết áp giảm còn 70/40mmHg, da xanh xao và có 2 vết thương nặng ở vùng hông, lưng trái… nguy cơ tử vong rất cao.

Trước tình trạng trên, đội ngũ y bác sĩ tại BVĐK Cái Nước đã tiến hành cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhân. Đồng thời, báo cáo cho Giám đốc Bệnh viện, thực hiện báo động đỏ để huy động các bác sĩ trực ở các Khoa Ngoại Tổng hợp, Chấn thương Chỉnh hình, bác sĩ siêu âm, X-quang, gây mê… để hỗ trợ cấp cứu cho bệnh nhân kịp thời.

“Sau khi có kết quả cận lâm sàng, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn xác định đây là vết thương phức tạp, rất nguy hiểm nên rất khó để chuyển tuyến. Vì vậy, để cứu sống bệnh nhân chúng tôi đã huy động các y bác sĩ giàu kinh nghiệm để tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Khi phẫu thuật chúng tôi phát hiện vết thương của bệnh nhân bị thủng phổi, thủng cơ hoành, thủng lách và thủng dạ dày 2 mặt..., rất phức tạp”, bác sĩ Chậu cho biết.

Quá trình phẫu thuật, đội ngũ y bác sĩ của BVĐK Cái Nước đã tiến hành dẫn lưu màng phổi trái, thám sát, tiến hành khâu lỗ thủng các vết thương cho bệnh nhân. “Khi vào viện bệnh nhân đã bị sốc, huyết áp rất thấp nếu đến trễ thì nguy cơ tử vong rất cao. Đây là một ca bệnh điều trị thành công của Bệnh viện chúng tôi. Khi phẫu thuật xong, bệnh nhân được đưa vào phòng hồi sức trong 48 giờ và sau đó được chuyển xuống Khoa Ngoại Tổng hợp để tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe, điều trị và bệnh nhân được xuất viện vào ngày 28.1 trong tình trạng sức khỏe ổn định”, bác sĩ Chậu thông tin thêm.

3bacsitantinhhuongdanbenhnhan02022021.jpg
Bác sĩ tận tình hướng dẫn cho bệnh nhân - Ảnh: Trần Khải

Bác sĩ Chậu còn khẳng định, trước đây BVĐK Cái Nước từng cứu sống vài bệnh nhân bị vết thương thấu ngực, thấu tim. Vì vậy, khi tiếp nhận bệnh nhân Trân vào cấp cứu thì đơn vị cũng đã có kinh nghiệm để xử lý và cuối cùng, ca bệnh đã được cấp cứu thành công.

Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Thời gian qua, BVĐK Cái Nước luôn làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị. Cụ thể, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, BVĐK Cái Nước đã tiến hành thực hiện đảm bảo, sâu sát từ khâu phân luồng, nhận bệnh, khám bệnh, cũng như sắp xếp khu vực cách ly, điều trị cho những ca bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19 khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Gần 1 năm kể từ ngày Việt Nam có ca nhiễm bệnh COVID-19 đầu tiên thì BVĐK Cái Nước đã tiếp 2 đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Cà Mau đến kiểm tra, chấm điểm theo tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí về an toàn phòng chống dịch COVID-19, cũng như các bệnh lây lan qua đường hô hấp khác thì BVĐK Cái Nước đều đạt quy định là bệnh viện an toàn.

4khukhamsanglocbenhviencainuoc02022021.jpg
Khu vực khám sàng lọc bệnh của BVĐK Cái Nước - Ảnh: Trần Khải

Trong năm 2020, tại khu vực cách ly (thuộc Khoa Nhiễm) của BVĐK Cái Nước đã tiếp nhận theo dõi, điều trị khoảng 8 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 từ các địa phương lân cận. Đặc biệt, có 1 trường hợp cách ly là người trở về từ Hàn Quốc được BVĐK Cái Nước điều trị đúng phác đồ và có kết quả xét nghiệm là âm tính.

Song hành với đó, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ và nhân viên đang công tác tại BVĐK Cái Nước đều thực hiện nghiêm túc Quy tắc ứng xử với bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Có được thành công đó là nhờ sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban lãnh đạo và sự đoàn kết thực hiện nghiêm về quy tắc ứng xử, cũng như y đức của cả tập thể cán bộ, y bác sĩ và nhân viên của BVĐK Cái Nước.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Đa khoa Cái Nước – điểm sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân