Những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội (MXH) lan truyền hình ảnh liên quan đến trường hợp một bé trai nhiều khả năng bị hoại tử mắt sau khi điều trị tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2.

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 lên tiếng về việc bé 2 tuổi bị hoại tử mắt

Dạ Thảo | 22/08/2023, 18:20

Những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội (MXH) lan truyền hình ảnh liên quan đến trường hợp một bé trai nhiều khả năng bị hoại tử mắt sau khi điều trị tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2.

Cháu bé tên là L.H.Đ, thường trú ở Hoài Đức, Hà Nội. Theo thông tin chia sẻ trên MXH của gia đình cháu L.H.Đ, ngày 29.7 gia đình phát hiện cháu bị đau, sưng mắt, nghi bị đau mắt đỏ.

Đến sáng 30.7, gia đình đưa bé đi khám mắt ở Bệnh viện Mắt Hà Nội cơ sở 2. Khi đến khám, bác sĩ kết luận cháu bị viêm kết mạc có giả mạc và thực hiện bóc giả mạc và bác sĩ hẹn tái khám sau 1 ngày.

Lần thứ hai cháu bé đến viện khám là ngày 1.8 theo lịch hẹn. Cháu Đ. vẫn được kết luận là viêm kết mạc có giả mạc. Bác sĩ chỉ định bóc giả mạc và tiếp tục nhỏ thuốc. Đến ngày 3.8, cháu bé tái khám theo lịch hẹn thì tình trạng mắt nghiêm trọng, bị hoại tử, viêm loét giác mạc và được chuyển lên Bệnh viện Mắt Trung ương.

Việc bệnh tiến triển quá nhanh và cháu bé đứng trước nguy cơ bị hỏng một bên mắt khiến gia đình rất lo lắng và sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Trước sự việc này, gia đình cháu bé đã làm đơn trình báo sự việc gửi Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan ban ngành xem xét vụ việc theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ với phóng viên về vấn đề này, đại diện Bệnh viện Mắt Hà Nội cơ sở 2 cho biết đúng là cháu Đ. có khám và điều trị tại bệnh viện. Và bệnh viện thấu hiểu, chia sẻ cảm xúc, khó khăn và hoàn cảnh của gia đình cháu Đ.

img_1534.jpeg
Biên lai thực hiện các dịch vụ của cháu L.H.Đ tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2. Ảnh: GĐCC

Với trách nhiệm của đơn vị thăm khám điều trị thời gian đầu, cũng như tinh thần y đức của các bác sĩ, đúng với chủ trương của ban lãnh đạo, phía bệnh viện luôn thực hiện việc giữ kết nối thông suốt, liên tục với các chuyên gia phía bệnh viện Mắt Trung ương để sẵn sàng cập nhật tài liệu, hồ sơ, hỏi thăm về tình hình sức khỏe của cháu Đ. và phối hợp tìm kiếm phương án điều trị tốt nhất cho cháu.

Bệnh viện cũng thừa nhận có sai sót trong việc chưa kịp thời liên lạc với gia đình để thông tin những phần việc mà bệnh viện đã làm sau thời gian cháu Đ. chuyển viện. Để khắc phục việc này, lãnh đạo bệnh viện đã gọi điện, nhắn tin, gặp mặt trực tiếp bố mẹ cháu để hỏi thăm, chia sẻ.

Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã tổ chức họp nhiều lần, rà soát các khâu và đến thời điểm hiện tại, bệnh viện nhận thấy quy trình bao gồm các bước tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị, theo dõi từng giai đoạn, tiên lượng, giải thích cho bệnh nhân, xử lý tình huống khi có diễn biến bất thường được thực hiện đúng, đủ và đảm bảo chuyên môn, y đức. Việc xảy ra là tiến triển bất thường nằm ngoài quy trình y khoa cho một ca bệnh vốn không có tiên lượng xấu khi đến khám, không phải mong muốn của tất cả các bên.

Tuy nhiên, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, chia sẻ tâm tư của gia đình, lãnh đạo bệnh viện rất mong muốn tiếp đón các chuyên gia y tế độc lập do gia đình mời tới để cùng tham gia vào hội đồng chuyên môn đánh giá một lần nữa việc tiến triển bất thường nằm ngoài quy trình y khoa, để đưa ra những kết luận mang tính trung thực, khách quan, giúp gia đình được giải toả tâm lý trong sự việc này.

"Quan điểm thông suốt của bệnh viện là đặt ưu tiên cao nhất vào việc phối hợp với Bênh viện Mắt Trung ương về chuyên môn, lắng nghe, chia sẻ với gia đình cháu Đ. để hỗ trợ những khó khăn trong quá trình tìm kiếm phương án sức khoẻ tốt nhất cho cháu. Chúng tôi luôn cầu thị lắng nghe, và cam kết minh bạch tất cả thông tin với dư luận xã hội, cơ quan truyền thông và cập nhật các diễn tiến liên quan trong thời gian tới", đại diện Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 lên tiếng về việc bé 2 tuổi bị hoại tử mắt