Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ được công nhận là Bệnh viện công lập, hạng I, chuyên khoa Nhi, trực thuộc Sở Y tế TP.Cần Thơ. Bệnh viện có chức năng khám và điều trị cho trẻ từ 0 đến dưới 16 tuổi.

Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ: Địa chỉ đáng tin cậy của người dân ĐBSCL

Q.C | 03/02/2021, 19:20

Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ được công nhận là Bệnh viện công lập, hạng I, chuyên khoa Nhi, trực thuộc Sở Y tế TP.Cần Thơ. Bệnh viện có chức năng khám và điều trị cho trẻ từ 0 đến dưới 16 tuổi.

Do số lượng bệnh nhi tại các quận, huyện và các tỉnh thành lân cận tập trung về đây điều trị ngày càng tăng, bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải, chật hẹp. Ngày 25.4.2016, Bệnh viện được dời về cơ sở mới tại số 345 đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Đây là công trình Bệnh viện có kiến trúc hiện đại tại Khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), với quy mô 500 giường; cơ sở vật chất khang trang và được đầu tư những trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Đến nay, quy mô bệnh viện đã được nâng lên 600 giường bệnh kế hoạch, thực kê 907 giường; với 17 khoa lâm sàng, 4 khoa cận lâm sàng, 9 phòng chức năng. Trung bình mỗi ngày tại bệnh viện số bệnh nhi điều trị nội trú từ 700 - 1.200 ca và tiếp nhận gần 2.000 lượt khám bệnh ngoại trú, có các phòng khám quản lý bệnh mãn tính: tim mạch, huyết học, thận, nội tiết, hen suyễn …

Năm 2019, bệnh viện đã triển khai phòng khám tâm lý - hành vi tại khoa Vật lý trị liệu, với các bác sĩ được đào tạo bài bản ở tuyến trên, có sự hợp tác chuyên môn với bộ môn tâm thần - Trường đại học Y dược Cần Thơ, trao đổi chuyên môn với tổ chức MEET ở Đại học Washington – Hoa Kỳ về chẩn đoán và can thiệp trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Đây là cơ sở khám chữa bệnh công lập đầu tiên tại vùng ĐBSCL triển khai phòng khám tâm lý - hành vi cho trẻ. Thời gian tới dự kiến bệnh viện sẽ triển khai thêm phòng khám chuyên sâu về da liễu, dị ứng và tầm soát dậy thì sớm ở trẻ em…

toancanhbenhviennhidongcantho03022021.jpg

Năm 2020, bệnh viện đã ứng dụng kỹ thuật triển khai năm 2019 như: nội soi tiêu hóa trên, chụp cắt lớp vi tính, đo điện não… một cách thường xuyên có hiệu quả, giúp chẩn đoán chính xác bệnh và giảm tình trạng chuyển tuyến.

Ngoài ra, bệnh viện đã phê duyệt thêm 439 dịch vụ kỹ thuật mới như: phẫu thuật tạo hình điều trị lỗ niệu đạo lệch thấp 1 thì, 2 thì, phẫu thuật nội soi tiệt căn xương chũm, laser điều trị bệnh lý võng mạc sơ sinh (ROP), nội soi phế quản ống mềm điều trị cấp cứu ở người bệnh có thở máy, chụp cắt lớp vi tính phổi liều thấp tầm soát u…

Căn cứ đề án “Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2017-2020”, Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ đã được UBND TP.Cần Thơ phê duyệt, xây dựng phòng thông tim với hệ thống máy DSA theo tiêu chuẩn quốc tế và quý 4/2020 đã triển khai thành công thông tim can thiệp tại bệnh viện với sự hổ trợ của ê kíp Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

Chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển của bệnh viện là một quá trình phấn đấu không ngừng, luôn nỗ lực học tập những kiến thức mới từ các tổ chức quốc tế như: MEET, CHILDREN ACTION, IPSAC và KOCUN về các lĩnh vực: công tác xã hội, tâm thần nhi, sơ sinh, chấn thương chỉnh hình, ngoại tổng hợp và tổ chức khám sức khỏe cho trẻ em Việt – Hàn… nhằm nâng cao năng lực khám chữa bệnh.

bsbvndtpcanthothuchiencamo03022021.jpg
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đang thực hiện kỹ thuật thông tim

Không chỉ nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc mà đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ còn quan tâm nhiều đến vấn đề nâng cao y đức, quy tắc ứng xử để xứng đáng với thương hiệu Bệnh viện đầu tuyến vùng ĐBSCL. Với phương châm “Cho trẻ sức khỏe - Cho trẻ tương lai”, bệnh viện đã liên tục phát triển về mọi mặt và có những bước đi khá vững chắc, nhanh chóng trở thành địa chỉ đáng tin cậy của người dân vùng ĐBSCL.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ: Địa chỉ đáng tin cậy của người dân ĐBSCL