Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Gia Lai, các thành viên trong đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường hỗ trợ cho địa phương này chống dịch COVID-19 đến khi nào ổn định mới trở về.

Đội phản ứng nhanh BV Chợ Rẫy lên đường hỗ trợ Gia Lai chống dịch COVID-19

Hồ Quang | 03/02/2021, 14:49

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Gia Lai, các thành viên trong đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường hỗ trợ cho địa phương này chống dịch COVID-19 đến khi nào ổn định mới trở về.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay rạng sáng nay (3.2) đội phản ứng nhanh của bệnh viện này đã khẩn trương lên đường hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Gia Lai.

doi-phan-ung-nah-benh-vien-cho-ray-len-duong-ho-tro-gia-lai-chong0dich-covid-19-hinh-anh(1).png
Các bác sĩ của đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tại Gia Lai để giúp địa phương này ứng phó với dịch COVID-19 - Ảnh: BVCC

Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đến Gia Lai hỗ trợ lần này gồm có 3 thành viên, trong đó có 1 bác sĩ chuyên về kiểm soát nhiễm khuẩn, 1 bác sĩ chuyên về bệnh truyền nhiễm, 1 bác sĩ chuyên về hồi sức gồm: TS.BS Phùng Mạnh Thắng - Trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, Ths.BS Võ Ngọc Anh Thơ - Phó khoa Bệnh Nhiệt đới và bác sĩ Nguyễn Lý Minh Duy - Khoa Hồi sức cấp cứu.

TS.BS Phùng Mạnh Thắng - Trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn cho biết đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy luôn trong tư thế sẵn sàng, chuẩn bị các vật dụng cần thiết khi nhận được lệnh của Bộ Y tế là lập tức lên đường.

Trong đợt hỗ trợ Gia Lai chống dịch COVID-19 lần này, đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiến khảo sát tình hình, phân luồng, sàng lọc, cách ly các khu vực điều trị của Bệnh viện Đa khoa Gia Lai.

Bên cạnh đó, tùy theo tình hình diễn tiến của bệnh, đội phản ứng nhanh sẽ hỗ trợ công tác chuyên môn khác. Công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân mỗi thành viên trong nhóm sẽ trực tiếp hỗ trợ.

“Trong đợt đi hỗ trợ chống dịch COVID-19 lần này, chúng tôi chưa xác định ngày về, khi nào hết dịch mới về”, bác sĩ Thắng nói.

Các thành viên trong chuyến đi hỗ trợ lần này xác định gác lại tất cả công việc riêng của bản thân và gia đình để thực hiện hoàn thành sứ mệnh.

Theo ThS.BS Võ Ngọc Anh Thơ - Phó khoa Bệnh Nhiệt đới, đây là năm thứ 2 chị không được đón Tết cùng gia đình mà phải ra “chiến trường” để chống dịch COVID-19.

"Tôi đã đăng ký danh sách đội phản ứng nhanh sẽ có mặt trong vòng 2 giờ đồng hồ sau cuộc gọi nên sẵn sàng mất Tết trong năm nay. Do đó, khi nhận được lệnh lên đường hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 ở Gia Lai, tôi không thấy bất ngờ. Đây cũng là năm thứ 2 tôi phải bỏ Tết để thực hiện công tác chống dịch”, bác sĩ Thơ chia sẻ.

Bác sĩ Thơ cho biết lần này chị được phân công phụ trách điều trị, đồng thời phối hợp với bác sĩ nhiễm khuẩn để phân luồng bệnh nhân, nhưng hoạt động chính vẫn là quản lý và điều trị bệnh nhân.

“Diễn tiến của đợt dịch này có biến thể của vi rút SARS-CoV-2 nên lâm sàng sẽ thay đổi, có khả năng độ nặng và độ lây lan cũng thay đổi”, bác sĩ Thơ nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội phản ứng nhanh BV Chợ Rẫy lên đường hỗ trợ Gia Lai chống dịch COVID-19