Các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện chính sách, hộ gia đình nghèo, cận nghèo có các bệnh lý về mắt sẽ được Bệnh viện Quân y 175 mổ miễn phí.

Bệnh viện Quân y 175 sẽ mổ mắt miễn phí cho 100 bệnh nhân

Hồ Quang | 29/04/2023, 12:35

Các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện chính sách, hộ gia đình nghèo, cận nghèo có các bệnh lý về mắt sẽ được Bệnh viện Quân y 175 mổ miễn phí.

Đây là chương trình “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam năm 2023” do Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) phối với các đơn vị đồng hành tổ chức. Chương trình phẫu thuật dự kiến diễn ra từ ngày 4.5 đến ngày 20.11 vào thứ Tư hàng tuần. Bệnh nhân đăng ký mổ từ ngày 28.4 đến hết ngày 20.10.

benh-vien-quan-y-175-mo-mat-mien-phi-cho-100-benh-nhan-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân được bác sĩ Khoa Mắt, Bệnh viện Quân y 175 khám sàng lọc trước khi tiến hành mổ mắt miễn phí - Ảnh: BVCC

Theo Bệnh viện Quân y 175, dự kiến trong đợt này sẽ tiến hành mổ miễn phí cho khoảng 100 trường hợp là những người có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng chính sách; hộ gia đình nghèo, cận nghèo.

Đại tá, BS.CK2 Đỗ Tùng Lâm - Chủ nhiệm Khoa Mắt, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, các trường hợp trên sẽ được bác sĩ ở đây khám sàng lọc. Sau khi có chỉ định phẫu thuật, bệnh nhân được hướng dẫn trước 1 ngày để thực hiện hồ sơ, thăm khám và làm các xét nghiệm trước khi mổ.

“Do áp dụng kỹ thuật mổ mắt Phaco hiện đại và dùng thủy tinh thể mềm nên các bệnh nhân không bị đau, vết mổ nhỏ và có thể tháo băng sau vài tiếng. Kỹ thuật phẫu thuật Phaco được thực hiện thường quy tại bệnh viện. Đây là phương pháp phẫu thuật điều trị hiệu quả bệnh đục thủy tinh thể cho người bệnh. Dự kiến, chi phí cho mỗi ca phẫu thuật là 8 triệu đồng/mắt, với trường hợp bệnh nhân cần thay 2 mắt chi phí sẽ lên đến 16 triệu đồng/ca”, bác sĩ Lâm chia sẻ.

Thông qua chương trình này, Bệnh viện Quân y 175 và các đơn vị đồng hành mong muốn mang đến cơ hội phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí trong điều kiện kỹ thuật tiên tiến và trang thiết bị hiện đại nhằm chia sẻ, giúp đỡ cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc nhằm tạo cơ hội để người bị đục thủy tinh thể có thể nhìn thấy ánh sáng, hòa nhập cộng đồng, giảm gánh nặng chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Quân y 175 sẽ mổ mắt miễn phí cho 100 bệnh nhân