Nhưng ông trời chưa cho ca sĩ Minh Hiếu chết, tử thần chỉ mới kịp nắm tay cô ca sĩ đáng thương rồi vụt buông ra khi một ông khách tình cờ bước vào nhà vệ sinh thấy ca sĩ Minh Hiếu nằm gục đầu trên bồn rửa mặt, người lả đi khi thuốc ngấm. Ông khách vội bế xốc Minh Hiếu ra khỏi vũ trường đưa lên xe Jeep của mình, đích thân lái tới bệnh viện Sài Gòn nằm trên đường Lê Lợi gần đó để cấp cứu.

Bí ẩn bài hát Hoa trinh nữ: Kỳ 6-Mối tình si của trung úy Đỗ Cao Luận

Một Thế Giới | 08/02/2015, 01:00

Nhưng ông trời chưa cho ca sĩ Minh Hiếu chết, tử thần chỉ mới kịp nắm tay cô ca sĩ đáng thương rồi vụt buông ra khi một ông khách tình cờ bước vào nhà vệ sinh thấy ca sĩ Minh Hiếu nằm gục đầu trên bồn rửa mặt, người lả đi khi thuốc ngấm. Ông khách vội bế xốc Minh Hiếu ra khỏi vũ trường đưa lên xe Jeep của mình, đích thân lái tới bệnh viện Sài Gòn nằm trên đường Lê Lợi gần đó để cấp cứu.

Được xúc ruột kịp thời, ca sĩ Minh Hiếu thoát khỏi tử thần và khi cô mở mắt ra trong phòng hồi sức bệnh viện đã trông thấy ngay “ân nhân” của mình đứng bên cạnh mỉm cười, nụ cười vừa động viên, vừa âu yếm. Ông khách đó chẳng ai khác lạ, chính là một “cây si” từng theo đuổi Minh Hiếu ở vũ trường Liberty, anh ta là trung úy Đỗ Cao Luận, em ruột của chuẩn tướng Đỗ Cao Trí. Lại thêm một cuộc gặp gỡ định mệnh.
Cuộc đua của những gã si tình
Được tái sinh từ cõi chết, ca sĩ Minh Hiếu bây giờ lại biết quý sự sống hơn ai hết, cô tiếp tục đi hát và sau những biến cố đau thương giọng hát của Minh Hiếu lại càng buồn. Thời gian trôi nhanh, vết thương sâu nào cũng có thể lành, ca sĩ Minh Hiếu sau những sóng gió phong ba của dư luận lại càng thêm nổi tiếng và kiếm được tiền nhiều, cô vừa phụ giúp gia đình vừa tậu cho mình một căn biệt thự nằm trên đường Trương Minh Giảng gần cổng xe lửa số 6 (Lê Văn Sĩ bây giờ). Mỗi đêm đi hát, Minh Hiếu không đi taxi hay xích lô nữa, cô đường hoàng “ngự” trên chiếc Toyota sang trọng có tài xế riêng.
Thời gian này Minh Hiếu đã bước qua tuổi con gái để trở thành một phụ nữ đẹp, quyến rũ như một đóa hoa mãn khai. Cuộc đua của những người đàn ông si tình mê tiếng hát và nhan sắc của cô ca sĩ lại tiếp diễn ráo riết, náo nhiệt hơn để quyết giành trái tim người đẹp. Nhưng trong cuộc đua quyết liệt này, người về đích lại không phải một quan chức hay sĩ quan cỡ bự mà là một chàng trung úy trẻ, đó là Đỗ Cao Luận, vị ân nhân đã cứu Minh Hiếu thoát khỏi lưỡi hái của tử thần từ một đêm mưa tại vũ trường Liberty khi cô quyết tâm lìa bỏ cuộc đời bằng một vốc thuốc ngủ 20 viên. Trung úy Đỗ Cao Luận không tham dự cuộc đua mà cho xe chạy theo ca sĩ Minh Hiếu mỗi đêm từ phòng trà này tới vũ trường kia, hay từ điểm diễn cuối cùng trong mỗi đêm về ngôi biệt thự trên đường Trương Minh Giảng mà chỉ ngồi chờ Minh Hiếu ở một nơi duy nhất: vũ trường Liberty. Một nơi luôn nhắc nhớ Minh Hiếu về kỷ niệm khó quên từ một đêm mưa thành phố.
Cuối cùng, khi đứng trên sân khấu vũ trường Liberty nhìn thấy ánh mắt si tình của viên trung úy trẻ hầu như cách mỗi đêm đều lái xe Jeep vượt khoảng đường xa tận mãi Bình Long về Sài Gòn để có mặt ở vũ trường Liberty đúng vào giờ Minh Hiếu lên sân khấu hát, cô đã nghiêng trái tim thổn thức của mình về phía Đỗ Cao Luận lúc nào không biết. Và sau đó chàng trung úy trẻ với “ý chí” kiên định đã chính thức cặp kè với ca sĩ Minh Hiếu như một đôi tình nhân hoàn hảo khiến những “cây si” thuộc dạng quan chức lớn đã tiếc ngẩn ngơ.
Rào cản tình yêu về vụ cưỡng dâm
Riêng Minh Hiếu đã yêu Đỗ Cao Luận thật sự, cả hai vượt qua mọi dư luận và tưởng rằng họ sẽ tới với nhau trong hạnh phúc, nhưng mối tình này lại gặp trắc trở từ gia đình của Đỗ Cao Luận và ông anh Đỗ Cao Trí. Gia đình họ Đỗ quyết liệt phản đối vì họ cho rằng ca sĩ Minh Hiếu không xứng đáng với Đỗ Cao Luận, một sĩ quan trẻ, đầy tương lai phía trước, trong khi Minh Hiếu chỉ là một cô ca sĩ tầm thường “xướng ca vô loại” theo như định kiến ngàn xưa. Hơn nữa cô ca sĩ đó đã không còn trong trắng và bị tai tiếng bởi vụ cưỡng dâm của đại úy Ngô Bằng.
Nhưng Đỗ Cao Luận đúng là kẻ si tình, anh ta say mê ca sĩ Minh Hiếu thật sự và quyết bỏ ngoài tai những lời khuyên của gia đình và ông anh mang hàm tướng, quyền uy một cõi. Đỗ Cao Luận bỏ bê trách nhiệm và chẳng thiết gì cuộc đời binh nghiệp, đêm nào cũng lái xe Jeep từ Bình Long về Sài Gòn gặp Minh Hiếu, chờ cô hát xong ở phòng trà cuối cùng rồi đưa nhau đi ăn tối, sau đó ngược về Bình Long trong đêm. Mỗi lần Minh Hiếu có show diễn xa ở các tỉnh, thành khác như: Phan thiết, Nha Trang, Hội An, Tam Kỳ... hoặc bất cứ đâu ở miền Tây, Đỗ Cao Luận cũng sắp xếp “việc quân” tháp tùng và bảo vệ người yêu đưa đến tận nơi, rước về tận nhà để chứng minh hai người là một “cặp đôi” không thể tách rời, vượt qua mọi dư luận và định kiến thế gian.
Đến lúc này thì ông anh chuẩn tướng Đỗ Cao Trí phải ra tay, ông ta dùng uy thế của mình can thiệp với Bộ tổng tham mưu quân đội Sài Gòn tìm cách “bốc” ông em trung úy Đỗ Cao Luận ra tận Pleiku, đóng quân ở một vùng đèo heo hút gió để có thời gian suy nghĩ và lãng quên mối tình với cô ca sĩ phòng trà Sài Gòn. Chẳng biết biện pháp mạnh của ông anh chuẩn tướng trong việc chia rẻ đôi uyên ương Đỗ Cao Luận- Minh Hiếu có thành công không, bởi xứ Pleiku bụi đỏ sương mù đã được nhà thơ lãng tử Vũ Hữu Định từng mô tả:
Em Pleiku má đỏ môi hồng
Ở đây buổi chiều sương giăng mùa đông
Mắt em ướt và môi em ướt
Ta khách lạ đi lên đi xuống
May mà có em, đời còn dễ thương…
Trong khung cảnh nên thơ, lãng mạn đó anh chàng trung úy si tình Đỗ Cao Luận quên được ca sĩ Minh Hiếu mới lạ!
(còn tiếp)
Từ Kế Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí ẩn bài hát Hoa trinh nữ: Kỳ 6-Mối tình si của trung úy Đỗ Cao Luận