Sau khi khán giả phản ứng việc MC của kênh VTC14 đọc nhầm cố NSƯT Thanh Nga bị sát hại thành tự sát, BBT của kênh truyền hình này đã nói lời xin lỗi khán giả cũng như gia đình cố nghệ sĩ Thanh Nga đồng thời cũng gửi thư đến tận gia đình cố nghệ sĩ Thanh Nga vì sự nhầm lẫn trên.

Đọc 'cố nghệ sĩ Thanh Nga tự sát', VTC14 phải xin lỗi

Một Thế Giới | 07/02/2015, 03:06

Sau khi khán giả phản ứng việc MC của kênh VTC14 đọc nhầm cố NSƯT Thanh Nga bị sát hại thành tự sát, BBT của kênh truyền hình này đã nói lời xin lỗi khán giả cũng như gia đình cố nghệ sĩ Thanh Nga đồng thời cũng gửi thư đến tận gia đình cố nghệ sĩ Thanh Nga vì sự nhầm lẫn trên.

Nội dung bức thư xin lỗi của kênh VTC14 như sau:
Kính thưa Nghệ sĩ Phạm Duy Hà Linh và gia đình cố NSƯT Thanh Nga
Thay mặt những người thực hiện chương trình Cuộc sống 24H - Kênh VTC14, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, tôi - Nguyễn Ngọc Sơn, với vai trò là người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình này - một lần nữa xin được bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất tới gia đình cố NSƯT Thanh Nga khi đã để xảy ra lỗi MC đọc nhầm lời dẫn khi nói về sự ra đi của NSƯT Thanh Nga, được phát sóng lúc 6h, ngày 29/1/2015.
Sự cố này đã được các cơ quan chức năng xác định là người dẫn vô ý đọc nhầm, khi đọc phần giới thiệu tin trong chương trình truyền hình được thực hiện trực tiếp tại trường quay. Khi đó, thay vì đọc lời dẫn “… bị sát hại…”, MC đã đọc nhầm là“… tự sát…”. Còn nội dung được phát sóng sau phần giới thiệu đó vẫn phản ánh chính xác cuộc đời, những đóng góp to lớn của Nghệ sỹ, sự ra đi của Bà cũng như niềm tiếc thương của công chúng, sự trân trọng của xã hội dành cho cố NSUT Thanh Nga cho đến tận ngày hôm nay.
Ngay từ khi phát hiện ra sự cố đọc nhầm này, trên sóng của kênh VTC14 đã nhanh chóng có thông tin đính chính. Cùng với đó thì trên website và trang mạng xã hội chính thức của Kênh trên Facebook cũng ra thông tin đính chính và xin lỗi chính thức về việc này. Và đến sáng 2/2/2015, ngay ở đầu chương trình Cuộc sống 24H, bản thân người dẫn chương trình Vi Dung đã tiếp tục có đính chính và gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình cố NSƯT Thanh Nga và khán giả truyền hình.
Đây là một bài học lớn cho những người sản xuất chương trình, người dẫn chương trình của Kênh VTC14.Chúng tôi hiểu rằng, sự cố vô ý đọc nhầm này đã làm tổn thương đến gia đình cũng như tình cảm mà những người hâm mộ đã dành cho một nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn mà đến tận hôm nay, sau gần 38 năm mỗi khi nhắc đến ai cũng cảm thấy tiếc thương, mến mộ.
Một lần nữa, chúng tôi chân thành xin lỗi gia đình và những người yêu mến cố Nghệ sỹ ưu tú Thanh Nga.
Rất trân trọng! 
Nguyễn Ngọc Sơn
Kênh VTC14 - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC 
Trước đó, trong bản tin ngày 2.2.2015, VTC14 gửi lời xin lỗi đến khán giả xem đài và gia đình cố nghệ sĩ Thanh Nga,
Clip VTC14 xin lỗi khán giả truyền hình:

Trong bản tin ngày 29.1, khi nói về những nghệ sĩ được đặt tên đường tại TP.HCM vào ngày hôm nay 4.2 tới, MC của kênh truyền hình trực tuyến VTC14 đã nói sai về cái chết của cố NSƯT Thanh Nga. Thay vì đọc cố nghệ sĩ Thanh Nga bị sát hại cách đây 37 năm, MC này lại đọc "37 năm sau khi tự sát, nữ hoàng sân khấu một thời sẽ được đặt tên cho một con đường tại TP.HCM”... 
Ngay sau khi thông tin này được phát ra, rất nhiều khán giả đã phản ứng vì cho rằng, sự nhầm lẫn này đã xúc phạm đến người đã khuất và ảnh hưởng gia đình bà. Ngay sau đó,con trai của cố nghệ sĩ Thanh Nga, nghệ sĩ Hà Linh cũng cho biết, anh không muốn làm lớn chuyện và chỉ hy vọng nhận được lời xin lỗi từ kênh truyền hình này. 
Ngay khi BBT kênh VTC 14 xin lỗi, trao đổi với PV Báo điện tử Một Thế Giới, nghệ sĩ Hà Linh cho biết: "Ban đầu Linh chỉ có ý định làm đơn khiếu nại, yêu cầu VTC14 đính chính lại thông tin gửi lời xin lỗi cho chính xác, vì mẹ Thanh Nga cũng là một NSƯT. Việc làm rõ ràng minh bạch, đưa thông tin chính xác cốt cũng tránh khán giả hiểu lầm. Hà Linh cũng không muốn trách người ta làm gì, tai nạn nghề nghiệp đôi lúc lên sân khấu nghệ sĩ cũng bị liệu , nhưng là một ban biên tập thì phải có người kiểm duyệt nội dung, thông tin phải chính xác, vì Linh cũng sợ nhiều luồng tin không hay về mẹ sau tin tức trên VTC14".
TLXB. Ảnh: Cắt từ clip, TL
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đọc 'cố nghệ sĩ Thanh Nga tự sát', VTC14 phải xin lỗi