Nếu du lịch qua Google Maps nhiều người hẳn sẽ kinh ngạc khi phát hiện ra một cánh đồng với hàng trăm người mặc quần áo đủ màu sắc ở một vùng nông thôn hẻo lánh ở Phần Lan.

Bí ẩn về 'cánh đồng câm lặng’ ở Phần Lan

19/07/2020, 15:23

Nếu du lịch qua Google Maps nhiều người hẳn sẽ kinh ngạc khi phát hiện ra một cánh đồng với hàng trăm người mặc quần áo đủ màu sắc ở một vùng nông thôn hẻo lánh ở Phần Lan.

Đại dịch COVID-19 khiến con người không thể du lịch ra khỏi phần lãnh thổ của mình, vì thế, du lịch qua thế giới ảo hoặc Google Maps cũng là cách giúp người mê dịch chuyển đỡ cuồng chân. Và không ít người đã phát hiện ra nhiều nơi kỳ lạ, trong đó có một cánh đồng hoang vắng ở ngoại ô Suomussalmi, thuộc vùng đông bắc của Phần Lan.

Thoạt nhìn, người ta sẽ thấy hàng trăm “con người” mặc quần áo đủ màu sắc. Tất cả đều “im lặng”, và điều này khiến không ít người có cảm giác sợ hãi. Nhưng trên thực tế, đây là tác phẩm nghệ thuật có tên gọi Hiljainen Kansa hay còn gọi là The Silent People của nghệ sĩ Reijo Kela và những “người” mà chúng ta nhìn thấy chính là các con bù nhìn mặc quần áo và đội tóc như người.

The Silent People ban đầu được đặt trên cánh đồng ở Lassila rồi sau đó chuyển đến khu chợ ở Helsinki, rồi đến bờ sông Jalonuoma, Ämmänsaari và cuối cùng "định cư" ở ven đường thuộc thị trấn Suomussalmi từ năm 1994 đến nay.

Mỗi năm, “đội quân” bù nhìn này được thay đổi quần áo 2 lần. Quần áo này được quyên góp từ người dân địa phương và theo năm tháng, đội quân càng trở nên sôi động và màu sắc hơn, do quần áo của chúng được thay đổi liên tục.

Chưa kể vào mỗi thời điểm trong ngày, những hình nhân thay đổi, có lúc chúng trở nên u buồn khi thời tiết ảm đạm, nhưng có lúc ánh nắng chiếu vào, có chút gió những bộ quần ào chuyển động và mái tóc bằng rơm cũng vỗ đập nhịp nhàng trong gió.

Hình ảnh này khiến có người sợ hãi nhưng cũng có người thích thú, tò mò.

Nói về cánh đồng có đội quân im lặng này, một số người cho rằng, tác phẩm chính là sự hồi tưởng về quá khứ. Tuy nhiên, một giả thuyết khác phổ biến hơn cho rằng, những bù nhìn này chính là đại diện cho những người đã mất trong một cuộc chiến tranh tàn khốc vào mùa đông 1939-1940 giữa Phần Lan và Liên Xô.

Dù có nhiều câu chuyện và giả thiết xung quanh cánh đồng hình nhân này nhưng Reijo Kela, cha đẻ của tác phẩm ấn tượng này chưa bao giờ đưa ra lời giải thích, và đến nay, đó vẫn còn là bí ẩn và thu hút du khách.

Những hình ảnh về cánh đồng hẻo lánh đầy hình nhân này vẫn lan truyền trên mạng và khiến không ít người tò mò về chúng.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí ẩn về 'cánh đồng câm lặng’ ở Phần Lan