Vừa mới đưa vào hoạt động được vài ngày, khu du lịch Quỷ Núi ở Đà Lạt đã thông báo tạm đóng cửa vì một số lý do, đồng thời sửa lại các bức tượng sau khi có nhiều ý kiến phản ứng trên mạng xã hội.

Sau hàng loạt 'lùm xùm', khu du lịch Quỷ Núi ở Đà Lạt tạm ngưng hoạt động

16/07/2020, 12:04

Vừa mới đưa vào hoạt động được vài ngày, khu du lịch Quỷ Núi ở Đà Lạt đã thông báo tạm đóng cửa vì một số lý do, đồng thời sửa lại các bức tượng sau khi có nhiều ý kiến phản ứng trên mạng xã hội.

Khu du lịch Qủy Núi ở Đà Lạt khai trương chỉ mới ngày 6.7 nhưng đã phải tạm ngưng hoạt động - Ảnh: Internet

Sáng này 16.7, theo Zing, một lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, khi làm việc với đoàn thanh tra, chủ đầu tư Khu du lịch Quỷ Núi xin tự nguyện tạm dựng hoạt động để hoàn thiện thủ tục pháp lý và chỉnh sửa các bức tượng cho hợp thuần phong, mỹ tục.

Khu du lịch Quỷ Núi chỉ mới khai trương vào ngày 6.7 trên diện tích khoảng 7 ha với nhiều điểm tham quan, chụp ảnh, trong đó điểm nhấn là các bức tượng quỷ.

Và ngay sau đó, có rất nhiều ý kiến trên truyền thông và mạng xã hội chê các bức tượng trong Khu du lịch này dung tục, phản cảm và mang màu sắc quái dị.

Lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch Lâm Đồng cho biết, sau khi mạng xã hội và báo chí phản ảnh trong KDL Quỷ Núi có những bức tượng phản cảm, Sở đã cử đoàn đến kiểm tra. Kết quả cho thấy, các bức tượng quỷ trong KDL này chưa được cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép.

Theo quy định thì những bức tượng đặt nơi công cộng, không gian mở phải được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, cấp phép trước khi xây dựng.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, bà Võ Thị Khiết - đại diện bên chủ đầu tư khu du lịch phân trần rằng, sau khi xây xong cụm tượng nói trên, đơn vị cũng đã mời các cán bộ của Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch Lâm Đồng đến tham quan, góp ý kiến nhưng không thấy có ý kiến trái chiều nào.

Khu du lịch Qủy Núi mở cửa chỉ mới từ ngày 6.7 nhưng gây tranh cãi không chỉ vì những bức tượng phản cảm mà còn liên quan đến việc nhân viên của khu du lịch hành hung người. Như báo chí đã thông tin, ngày 11.7, anh Đỗ Khôi Nguyên, 34 tuổi, ở tại thành phố Đà Lạt đã bị 1 nhóm 4 người, trong đó có Phạm Đức Vượng là nhân viên của khu du lịch Qủy Núi hành hung, bắt gỡ dòng trạng thái chê bai Khu du lịch này trên trang Facebook cá nhân của mình. Sau khi vụ việc xảy ra, công an thành phố Đà Lạt đã lập biên bản, mời những người gây ra vụ hành hung trên đến làm việc.

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau hàng loạt 'lùm xùm', khu du lịch Quỷ Núi ở Đà Lạt tạm ngưng hoạt động