Sáng 26.3, Bộ Y tế đã công bố thêm 7 ca mắc COVID-19, nâng số bệnh nhân ở Việt Nam lên 148 người. Trong đó, có 1 ca lần đầu tiên ghi nhận tại khu cách ly tập trung ở Cần Thơ.

Cần Thơ thông tin cụ thể về ca dương tính với COVID-19 đầu tiên

Nguyên Việt | 26/03/2020, 09:56

Sáng 26.3, Bộ Y tế đã công bố thêm 7 ca mắc COVID-19, nâng số bệnh nhân ở Việt Nam lên 148 người. Trong đó, có 1 ca lần đầu tiên ghi nhận tại khu cách ly tập trung ở Cần Thơ.

Bệnh nhân ở phát hiện dương tính đầu tiên ở Cần Thơ là bệnh nhân nam, không phải du khách người Anh như thông tin ban đầu, mà là quốc tịch Việt Nam, 34 tuổi, trú tại P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM, nghề nghiệp là thợ làm móng.Bệnh nhân này đáp chuyến bay từ London(Anh) mang số hiệu VN0050 của Hãng hàng không Vietnam Airlines, số ghế 28A, về tới sân bay Cần Thơ ngày 22.3.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có dấu hiệu triệu chứng bệnh và được chuyển đến khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP.Cần Thơ. Tại điểm cách ly tập trung phát hiện bệnh nhân có ho nên chuyển Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi cách ly, điều trị, lấy mẫu. Hiện bệnh nhân còn ho.

Ông Cao Minh Chu,Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, cho biếtkết quả xét nghiệm lần đầu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ cho ra kết quả dương tính. Sau đó, Viện Pasteur TP.HCM đã xét nghiệm lần 2 cũng cho ra kết quả dương tính với COVID-19.

Những ngày qua, do sân bay Tân SơnNhất quá tải nên sân bay Cần Thơ tiếp nhận nhiều chuyến bay quốc tế, nguy cơ tiếp nhận các ca dương tính với COVID-19 là khó tránh khỏi.Nhưng hiện nayCần Thơ chưa ghi nhận bất cứ ca bệnh nào ngoài cộng đồng.

Để phòng chống dịch, UBND TP.Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh. Theo đó, có 5 cấp độ dịch bệnh từ 0 đến cấp độ 4: Chưa có trường hợp bệnh xâm nhập; có trường hợp xâmnhập; dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát; dịch bệnh lây lan trên 20 trường hợp nhiễm bệnh; cấp độ cao nhất là dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng với trên 100 trường hợp nhiễm bệnh trên địa bàn thành phố.

Hiện TP.Cần Thơ đang áp dụng cấp độ 1, có trường hợp xâm nhập. Sau khi nhập cảnh vào sân bay, người này được đưa thẳng về khu cách ly, chưa tiếp xúc ra cộng đồng.

Trước đó, trong ngày 22.3 vừa qua, sân bay Cần Thơ đã đón liên tiếp 4 chuyến bay chở theo 760 hành khách. Các chuyến bay gồm: Anh (273 hành khách), Đức (83 hành khách), Singapore (116 hành khách) và Úc (288 hành khách). Toàn bộ hành khách sau đó được đưa thẳng về 4 điểm cách ly ở các tỉnh thành như Cần Thơ, Trà Vinh, Tiền Giang và Bạc Liêu.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ thông tin cụ thể về ca dương tính với COVID-19 đầu tiên