Sau vài lần bị cha mắng vì hay đi chơi với bạn và chơi điện thoại facebook, không lo học, nữ sinh 13 tuổi đã uống 30ml dung dịch thuốc trừ sâu để kết liễu cuộc đời mình.

Bị cha mắng vì mê facebook, nữ sinh 13 tuổi kết liễu cuộc đời bằng thuốc trừ sâu

Hồ Quang | 31/05/2021, 13:45

Sau vài lần bị cha mắng vì hay đi chơi với bạn và chơi điện thoại facebook, không lo học, nữ sinh 13 tuổi đã uống 30ml dung dịch thuốc trừ sâu để kết liễu cuộc đời mình.

Ngày 31.5, TS.BS Trương Quang Định – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ ở đây đang tiếp nhận và điều trị một nữ sinh uống thuốc trừ sâu tự tử vì bị cha ruột của mình mắng.

Nữ sinh này là em Th. G. (13 tuổi ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) được bệnh viện địa phương chuyển đến với chẩn đoán ngộ độc thuốc trừ sâu.

bi-cha-mang-vi-me-facebook-nu-sinh-ket-lieu-cuoc0doi-bang-thuoc-tru-sau-hinh-anh(1).png
Nữ sinh Th. G. (13 tuổi ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) uống thuốc trừ sâu đã được cấp cứu thành công - Ảnh: BVCC

Theo lời kể gia đình, thời gian gân đây, G. thường xuyên bị cha la rầy vì hay đi chơi với bạn, chơi điện thoại facebook suốt ngày, không lo học hành. Giận vì bị cha hay la rầy, G. đi ra ngoài mua 30ml dung dịch thuốc trừ sâu Kinagold 23 EC (loại thuốc trừ sâu có hoạt chất Quinalphos, Cypermethrin) về uống để kết liễu cuộc đời.

Sau khi uống xong, G.than mệt, miệng tiết nhiều đờm dãi, khó thở, người nhà phát hiện đưa ngay đến bệnh viện địa phương, đặt nội khí quản giúp thở, rửa dạ dày, cho uống than hoạt để hấp thu độc chất còn lại trong đường tiêu hoá, tiêm atropin và rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ - Khoa hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố cho biết, bệnh nhi được rửa dạ dày lần hai và tiếp tục cho uống than hoạt, tiêm atropine, truyền pralidoxim giải độc, truyền dịch dinh dưỡng và được theo dõi sát mạch, huyết áp, đồng tử, ran phổi, da niêm, làm xét nghiệm theo dõi chức năng gan, thận và men acetylcholinesterase bị giảm nặng do bị ức chế bởi độc chất.

“Sau gần 1 tuần tận tình cứu chữa, độc chất dần tan biến, men ACE với chức năng chống trả chất độc trong cơ thể dần phục hồi, bệnh nhi tỉnh táo dần, cai máy thở. Hiện bệnh nhi cần phải điều trị nhiều đợt tâm lý nữa” bác sĩ Vũ cho biết thêm.

Qua sự việc trên, bác sĩ Định khuyến cáo các phụ huynh hãy trở thành những người bạn thật sự trong từng độ tuổi của con trẻ, luôn quan tâm, lắng nghe, chia sẻ và thấu cảm theo từng bước đi của các con, đừng để những suy nghĩ sai lầm lạc loài vô tình đưa chúng ngày càng xa vòng tay của chúng ta, hay thậm chí có thể xa rời mãi mãi.

“Những ánh đèn điện thoại, mạng xã hội ảo theo năm tháng sáng dần và lôi cuốn sự tò mò của các em độ tuổi niên thiếu, nếu ta vội vàng dập tắt nó, rồi cũng gieo rắc một thứ bóng tối thật đến nghẹt thở, che mờ ánh sáng lý trí và thúc đẩy những suy nghĩ còn chưa chín chắn của bọn trẻ... Ẩn sau nỗi cô đơn, những trăn trở và nỗi niềm tuổi mới lớn, bị dồn nén, bức bách, không được chia sẻ, và gửi trọn vào những kết cục buồn thảm u ám”, bác sĩ Định chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị cha mắng vì mê facebook, nữ sinh 13 tuổi kết liễu cuộc đời bằng thuốc trừ sâu