Những lời ca oai hùng và bi tráng của “Tiến quân ca” đã được ca sĩ Mỹ Linh trình diễn với phong cách hoàn toàn mới, nghe lạ tai, với những điệu rung ngân trầm bổng, đã gây nên nhiều tranh luận trái chiều.

Bị chê hát 'Quốc ca' dở, Mỹ Linh 'phản pháo'

Haiyen | 25/05/2016, 15:55

Những lời ca oai hùng và bi tráng của “Tiến quân ca” đã được ca sĩ Mỹ Linh trình diễn với phong cách hoàn toàn mới, nghe lạ tai, với những điệu rung ngân trầm bổng, đã gây nên nhiều tranh luận trái chiều.

Vào trưa ngày 24.5, nữ ca sĩ Mỹ Linh đã có phần thể hiện ca khúc "Tiến quân ca" (Quốc ca Việt Nam) để chào mừng ngày làm việc thứ 2 của tổng thống Mỹ Obama trong chuyến thăm chính thức Việt nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia do Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Mỹ tổ chức. Ngay sau khi bài hát Quốc ca được vang lên và clip ghi lại đoạn trình diễn của nữ ca sĩ này, có rất nhiều ý kiến phản đối rằng Mỹ Linh đã hát... quá dở. Nhiều khán giả và nhạc sĩ cho rằng Mỹ Linh hát theo phong cách opera đã làm mất đi sự bi hùng của Quốc ca, thậm chí có những khán giả cho rằng họ: "không nhận ra đây là Quốc ca của Việt Nam".

Trước những ý kiến trái chiều này, nữ ca sĩ Mỹ Linh đã có những dòng chia sẻ cảm xúc của mình trên trang cá nhân, cô cho rằng mỗi người khi đưa ra bình luận nào đều phải suy nghĩ thật kỹ cho chính nhận xét của mình. Lý giải về việc hát Quốc ca Việt Nam một cách nhẹ nhàng, không hát theo kiểu bi hùng, hoành tráng, Mỹ Linh cho rằng: Hát Quốc ca của thời bình chứ không phải thời chiến,cô không muốn truyền thông điệp "nhiều xác và máu me". Bài Quốc ca được cô hát nhẹ nhàng, sâu lắng hơn, bởi đó là Quốc ca của năm 2016, cô đồng quan điểm về bài diễn văn của Tổng thống trước đó, "Hòa bình luôn tốt hơn chiến tranh".

Ca sĩ Mỹ Linh

Cô cũng khẳng định: “Còn ai muốn bàn tán gì thì tuỳ. Đó là lựa chọn của em, hoà bình luôn tốt. Em không hát vì đám đông, mà hát bằng cả trái tim mình để đóng lại quá khứ, nhìn về tương lai. Và khi cất tiếng hát, em nhớ bố của mình tha thiết!”.Cũng cho rằng bản thân đầy cảm xúc khi hát bài hát này, Mỹ Linh cũng cho biết trước khi thể hiện bài hát Quốc ca, cô đã khóc vì bài diễn văn rất sâu sắc, thấm đẫm bản thân cô khiến cô vô cùng xúc động.

Nhạc sĩ Anh Quân - chồng ca sĩ Mỹ Linh - cho biết nữ ca sĩ sẽ thể hiện Quốc ca Việt Nam trong phần giao lưu văn hóa giữa hai nước. Đại diện Mỹ cũng hát Quốc ca của nước bạn tại sự kiện này. Nhạc sĩ cho biết vợ anh đã rất bận rộn luyện tập và chuẩn bị cho tiết mục đặc biệt dành cho Tổng thống Barack Obama. Trước đó, trong năm 2008, Mỹ Linh cũng đã từng gây xúc động khi hát Quốc ca Việt Nam trước Hoàng gia Nhật Bản theo phong cách Accapella.

Nhạc sĩThanh Phương (Giám đốc âm nhạc của Giai điệu tự hào) ông cho rằng“cái mới bao giờ cũng gây tranh cãi”. "ViệcMỹ Linh sáng tạo hát theo phong cách opera là rất hay và phù hợp nhất trong điều kiện phải hát Quốc ca không có nhạc nền và hợp xướng. Người ta có thể hát Quốc ca theo phong cách nhạc rock thì Mỹ Linh hoàn toàn hát theo phong cách opera được và mọi người hãy để ý sau khi cô ấy hát xong có những tràng pháo tay vang lên, đó là sự thành công rồi" - nhạc sĩ Thanh Phương chia sẻ.

Mỹ Linh hát Quốc ca trước tổng thống Mỹ Obama

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị chê hát 'Quốc ca' dở, Mỹ Linh 'phản pháo'