Sáng 25.5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dành thời gian cuối cùng ở TP.HCM trong chuyến thăm Việt Nam để tham gia diễn đàn YSEALI (Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông nam Á) cùng các bạn trẻ trong đó có nhiều nghệ sĩ.

Sơn Tùng M-TP được Tổng thống Obama nhắc đến trong bài phát biểu tại YSEALI

Diệu Linh | 25/05/2016, 13:52

Sáng 25.5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dành thời gian cuối cùng ở TP.HCM trong chuyến thăm Việt Nam để tham gia diễn đàn YSEALI (Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông nam Á) cùng các bạn trẻ trong đó có nhiều nghệ sĩ.

"Điều tôi thích là được dành thời gian dể nói chuyện với những bạn trẻ, những người có sức mạnh gắn kết và xây dựng tương lai thế giới trên quan điểm sống lạc quan. Tôi luôn nhìn về Đông Nam Ávới niềm hy vọng những chàng trai và cô gái trẻ này sẽ thay đổi diện mạo của cả khu vực và thế giới. Những người trẻ như các bạn đem đến mối liên kết chặt chẽ cho sự phát triển thịnh vượng giữakhu vực Đông Nam Á và thế giới.Một số bạn biết đấy, khi tôi còn là một cậu bé tôi đãtừng ở Indonesia, em gái của tôi sinh tại Jakarta. Vùng đất đã đã dạy tôi rất nhiều, và dĩ nhiên tôi cũngyêu thích đồ ăn ở Đông Nam Á.

Nên nhớ 1 điều, 2/3 dân số hiện nay trên đất nước các bạn sinhra sau năm 1975. Thế hệ cácbạn có cái mới hơn về tương lai của khu vực Đông Nam Á so với những quan niệm cũ trước đó của thế hệ đi trước. Cácbạncó năng lực, có nhận thức, có phát triểnnhận thức, năng lực để không chỉ phát triển Việt Nam, và hơn nữa các bạn có công nghệ kết nối thế giới.

1/3 dân số biết sử dụng facebook, tôi biết có rất nhiều bạn thích selfie (chụp ảnh tự sướng) đăng facebook. Các bạn cũng thích nghe các hit của Sơn Tùng M-TP. Các bạn học hỏi vàcùng nhau trao đổi ý tưởng.Mạng lưới công nghệ thông tin phủ sóng lớn mạnh ở hầu hết các nước Đông Nam Á. Chúng tôi chào đón 350 thủ lĩnh trẻ đến Mỹ và hiện có khoảng 19.000 sinh viên đang theo học ở Mỹ. Họ sẽ trở về phục vụ Việt Namnhững năm tới." - Tổng thống Barack Obama nói.

Tổng thống Obama dí dỏm thể hiện hành động của các bạn trẻ thích selfie để đăng tải lên facebook. Ông cũng cho biết, thi thoảng ông cũng ở văn phòng và làm hành động selfie này.

Bên cạnh những vấn đềvề ý tưởng sáng tạo, năng lực làm chủ cùng với những quyền được tự do phát triển của những người trẻ, Tổng thốngBarack Obamacòn thoải mái trả lời những câu hỏi củacácbạn trẻ Việt Namliên quan đến việc khám phá vàbảo vệ hang Sơn Đoòng,đưa ralời khuyên cho các bạn trẻ vềkế sách học hỏi, làm giàu cho bản thân và phát triển kinh tế đất nước.

Hai nghệ sĩ gồm đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và ca sĩ - rapper Suboi cũng có mặt trong số cácbạn trẻ của YSEALI đến gặpvà đặt câu hỏi với Tổng thống Barack Obama. Những câu hỏivề quyền sáng tác kịch bản,việc sử dụng những hình ảnh được cho là cổ xúy thanh niên hư hỏng như hút thuốc, uống rượu đánh nhau vào phim lạibị cấmhay quyền phụ nữ và làm thế nào để nữ giới làm nghệ thuật được đối xử công bằng nhưnam giớiđều được ông trả lời rất sát, gần gũi và thoải mái.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đặt câu hỏi với Tổng thống Barack Obama về phim ảnh và sản xuất phim ở Mỹ.
Rapper Suboi trao đổi với Tổng thống Obama về quyền nữ giới trong hoạt động nghệ thuật. Tổng thống Mỹ cũng dí dỏm muốn được nghe Suboi đọc 1 đoạn Rap tiếng Việt ngay tại chỗ.
PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn Tùng M-TP được Tổng thống Obama nhắc đến trong bài phát biểu tại YSEALI